Tin tức lưu trữ Chủ tịch HĐQT tham dự hội thảo đầu tư kinh tế tại...

Chủ tịch HĐQT tham dự hội thảo đầu tư kinh tế tại Nghệ An

7

Sáng 11/6/2010, tại Thành phố Vinh, Chủ tịch HĐQT Lữ Thành Long đã tham dự và đọc tham luận tại hội thảo “Xác định khả năng phát triển Công nghệ thông tin thành ngành kinh tế mũi nhọn phục vụ phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Nghệ An”.


Toàn cảnh hội thảo phát triển CNTT tại Nghệ An

Chủ trì hội thảo có ông Hồ Đức Phớc – UV BTV Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND Tỉnh, truởng ban chỉ đạo CNTT; ông Hồ Quang Thành – Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở TT-TT. Về phía khách mời có tiến sỹ Nguyễn Minh Hồng – Thứ truởng Bộ TT-TT; lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các cơ quan nhà nứơc trên địa bàn tỉnh; các truờng Đại học, cao đẳng, cơ sở đào tạo tại Nghệ An; các nhà khoa học, quản lý về CNTT TT cùng các doanh nghiệp về CNTT trong và ngoài tỉnh đã và đang đầu tư cho chiến luợc phát triển CNTT tại Nghệ An.

Tham dự và đóng góp tham luận cho hội thảo với chủ đề Tạo động lực để phát triển CNTT tại Nghệ An, chủ tịch HĐQT Lữ Thành Long đã đánh giá về tiềm năng trở thành trung tâm CNTT của khu vực Bắc miền Trung của tỉnh và đưa ra 5 ý kiến đóng góp, trong đó nhấn mạnh đến việc Nghệ An cần Tạo thị truờng đủ lớn nhằm khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng cơ sở tại địa phuơng cũng như tăng sức mạnh nội lực về CNTT mà không cần phải đầu tư thêm vốn. Từ góc nhìn của Doanh nghiệp, chủ tịch cũng tham luận cho lãnh đạo tỉnh về việc tạo ưu đãi hạ tầng cho các doanh nghiệp CNTT khi đầu tư vốn vào tỉnh, quan trọng hơn, chính quyền cần chủ động trong việc giúp doanh nghiệp tìm kiếm thị truờng.Và cuối cùng, muốn đầu tư hiệu quả thì những ý kiến của doanh nghiệp cần được lắng nghe và có sự điều chỉnh về chính sách từ phía chính quyền sao cho phù hợp.

Trong những năm qua, Nghệ An tăng truởng kinh tế trung bình đạt 10.6%/năm, trong đó, lĩnh vực Thông tin – truyền thông có b ư ớc phát triển mạnh mẽ với tốc độ tăng truởng trung bình 29%/năm, doanh thu toàn ngành 2009 đạt gần 3.000 tỷ đồng. Trong tuơng lai gần, Nghệ An quyết tâm trở thành trung tâm kinh tế – văn hoá – xã hội của vùng Bắc Trung Bộ, do đó lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện ưu đãi hết sức cho các Doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh, đặc biệt tập trung đầu tư để đưa CNTT thành nghành kinh tế mũi nhọn trong tỉnh.

Tham luận cho lãnh đạo tỉnh còn các các nhà khoa học, quản lý về CNTT-TT như Tiến sỹ khoa học Nguyễn Long – Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hội tin học Việt Nam; GS-TSKH Lê Xuân Lan – Viện truởng Viện chiến luợc TT-TT; PGS TS. Mai Văn Trinh – Phó trưởng khoa CNTT, Giám đốc TT ĐT& UD CNTT ĐH Vinh…


Các đại biểu tham gia hội thảo chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Nghệ An

Kết thúc hội thảo, thay mặt cho Lãnh đạo tỉnh, ông Hồ Đức Phớc đánh giá cao các ý kiến đóng góp hết sức thiết thực và thể hiện tầm nhìn chiến luợc lâu dài của MISA và cảm ơn những tham luận quý báu của các đại biểu về tham dự hội thảo. ông Phước tin tuởng rằng, tuơng lai không xa, nền CNTT tại Nghệ An sẽ khởi sắc và sớm tiến nhanh đến mục tiêu lớn đã đặt ra.