Marketing Tăng doanh số bán hàng bằng chiến lược quảng cáo

Tăng doanh số bán hàng bằng chiến lược quảng cáo

17
Một loạt các bài nghiên cứu được đăng vào 1/10 cho thấy rằng người tiêu dùng có khuynh hướng mua các nhãn hàng có đề cập đến các nguyên nhân gây bệnh mà họ quan tâm.
Ấn bản The 2008 Cone Cause Evolution Study cung cấp rằng 79% lượt khách hàng được phỏng vấn nói rằng họ sẽ thay đổi sang nhãn hàng khác nếu nhãn hàng mới này có liên quan đến các ảnh hưởng tốt cho sức khoẻ (với giá và chất lượng tương đương nhau), với 1,100 triệu người trưởng thành truy cập và đưa ý kiến vào tháng 8 tại Cone, Boston.
85% lượt truy cập cho rằng họ có cái nhìn tốt hơn đến các công ty cung cấp các nguyên nhân gây căn bệnh mà họ quan tâm. Cùng số lượng người nói rằng họ chấp nhận các công ty thúc đẩy sự sát nhập quảng cáo với các tổ chức phi lợi nhuận. 38% khách hàng đã mua sản phẩm có cung cấp các nguyên nhân bệnh trong năm vừa qua.
Nhận thức được tâm lý mua hàng từ các sản phẩm có chú ý, quan tâm đến nguyên nhân gây bệnh, các công ty nên làm sao để tận dụng được điều này? 84% cho rằng họ sẽ chọn các nguyên nhân theo ý riêng, 83% thì cho rằng nó phải trực tiếp liên quan đến họ và 80% nói rằng họ quan tâm đến các nhãn hàng có liên kết với các tổ chức phi lợi nhuận.
Một nghiên cứu khác được xây dựng cùng với sự liên kết cùng trường đại học Duke đưa ra luận điểm liệu khách hàng có mua những sản phẩm mà họ hay nhắc tới hay không. Trong ấn bản 2008 Cone/Duke University Behaviorial Cause Study, 182 người tiêu dùng bày tỏ rằng họ sẽ in các bản quảng cáo có đề cập đến các nguyên nhân gây bệnh từ 1 trong số 4 các nhãn hiệu được quan tâm nhất từ các tạp chí của vùng, sau đó chúng được đăng trên các trang web của các cửa hàng.
Kết quả làm tăng doanh thu(74%) các nhãn hiệu dầu gội, so với 28% tăng trưởng của sản phẩm kem đánh răng. Hai nghiên cứu khác cũng cho thấy mức tăng trưởng vừa phải của các sản phẩm (chips, bóng đèn) có liên kết với các tổ chức phi lợi nhuận.
Trong giai đoạn hai khi lặp lại cuộc khảo sát online từ 1,000 khách hàng cho thấy họ sẵn sàng dành thời gian để đọc và tìm hiểu các bài viết có số lượng từ gần như gấp đôi về các quảng cáo có đề cập đến nguyên nhân gây bệnh hơn là so với các trang quảng cáo bình thường. Doanh thu của kem đánh răng tăng 19%, dầu gội tăng 5% ( bóng đèn và chips không được khảo sát).
Khách hàng có khuynh hướng quan tâm nhiều đến các bài viết mang thông điệp về các nguyên nhân gây bệnh, do đó, họ sẽ mua các sản phẩm có liên quan này.
Gavan Fitzsimons giáo sư marketing tại đại học Duke cũng cho rằng: “ Với chiến dịch tìm hiểu về các nguyên nhân gây bệnh có phạm vi ảnh hưởng rộng lớn trong việc làm tăng sản lượng hàng bán, điều đó tương đương với việc làm tăng hàng triệu đô la doanh thu cho các công ty tận dụng tốt chiến lược này… với chi phí quảng cáo thấp, và còn nhiều các chiến lược bán hàng, quảng cáo khác cũng có thể mang lại kết quả này”.

Theo xpt