Tin tức lưu trữ MISA làm việc với Trường ĐH Nguyễn Trãi và đoàn chuyên gia...

MISA làm việc với Trường ĐH Nguyễn Trãi và đoàn chuyên gia người Đức

16
Chiều 7/9/2010, tại Hà Nội, trường Đại học Nguyễn Trãi và đoàn chuyên gia người Đức đã tới làm việc với Công ty Cổ phần MISA để tìm hiểu rõ hơn về vai trò của các doanh nghiệp Việt Nam đối với công tác hỗ trợ đào tạo cho các trường dạy nghề.

Đến làm việc với MISA có TS. Stefan – Giảng viên trường Đại học Berlin, ông Norbert Weiss – Điều phối viên phát triển kinh tế và xúc tiến việc làm của tổ chức DED (Tổ chức dịch vụ phát triển Đức), ông Nguyễn Đăng Tuấn – Cán bộ tổ chức GTZ (Tổ chức hợp tác kỹ thuật Đức); về phía trường Đại học Nguyễn Trãi có TS. Nguyễn Tiến Luận – Chủ tịch HĐQT kiêm Phó hiệu trưởng trường Đại học Nguyễn Trãi, TS. Nguyễn Đức Hoạt – Trưởng khoa Quan hệ quốc tế, TS. Võ Thanh Bình – Cố vấn dự án GTZ, bà Trần Thị Lan – Chuyên viên dự án GTZ; về phía MISA có ông Nguyễn Xuân Hoàng – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA, bà Đinh Thị Thúy – Giám đốc MISA Hà Nội cùng các CBNV MISA.

CBNV MISA và đại diện trường ĐH Nguyễn Trãi cùng các chuyên gia người Đức

Trường Đại học Nguyễn Trãi được thành lập năm 2008 tại Hà Nội. Trong thời gian qua, trường Đại học Nguyễn Trãi đã kí kết hợp tác với Công ty Cổ phần MISA và sẽ đưa phần mềm của MISA vào giảng dạy trong thời gian tới.

Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, TS. Nguyễn Tiến Luận – Chủ tịch HĐQT kiêm Phó hiệu trưởng trường Đại học Nguyễn Trãi cho biết, hợp tác với MISA là một cơ hội lớn mà trường Đại học Nguyễn Trãi không thể bỏ lỡ. Ông Nguyễn Đăng Tuấn – Cán bộ của tổ chức GTZ cho biết: “Thực tế hiện nay thiếu rất nhiều lao động có kỹ năng và tay nghề cao đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp. Tổ chức GTZ mong muốn phối hợp với cơ sở đào tạo để có được nguồn lao động đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp”. Cũng tại buổi giao lưu, TS. Stefan – Giảng viên của trường ĐH Berlin chia sẻ: “Lần này đến Việt Nam, tôi rất muốn biết thêm nhiều thông tin về doanh nghiệp của Việt Nam và vai trò của các doanh nghiệp đối với các trường dạy nghề”.

TS. Stefan – Giảng viên của trường ĐH Berlin chia sẻ tại buổi làm việc với MISA

Ông Nguyễn Xuân Hoàng – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần MISA và bà Đinh Thị Thúy – Giám đốc MISA Hà Nội đã giải đáp mọi thắc mắc của các vị khách về công tác hợp tác, hỗ trợ đào tạo của MISA với các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp. Các phần mềm của MISA đã được đưa vào giảng dạy tại gần 200 trường Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên nghiệp trên toàn quốc, góp phần tăng tính thực tiễn trong hoạt động giảng dạy, giúp sinh viên sớm tiếp cận nghiệp vụ và công việc thực tế, dễ dàng xin việc ngay sau khi ra trường.

Bà Đinh Thị Thúy – Giám đốc MISA Hà Nội nói: “MISA đang hướng tới tất cả các trường có đào tạo chuyên ngành tài chính kế toán nhằm đưa phần mềm của MISA trở thành một bộ môn chính trong chương trình học tập để các sinh viên sau khi ra trường có thể sử dụng thành thạo phần mềm và đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp”. Ông Nguyễn Xuân Hoàng – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA đã cam kết, MISA sẵn sàng tài trợ trong phạm vi cho phép đối với các trường mong muốn được triển khai phần mềm nhưng còn đang gặp khó khăn về cơ sở vật chất.

Buổi làm việc đã thành công tốt đẹp, đoàn chuyên gia người Đức và trường Đại học Nguyễn Trãi đã có những thông tin rõ nét hơn về công tác hỗ trợ đào tạo của MISA với các trường trên toàn quốc.