Marketing Bài học cho các nhà bán lẻ

Bài học cho các nhà bán lẻ

14
Đây quả thật là một năm kinh doanh xấu đối với các nhà bán lẻ. Khi nói đến các kênh phân phối bán lẻ quốc gia, nhiều đơn vị đã thất bại. Tuy nhiên, một số khác vẫn phát triển rất tốt.
Vậy làm thế nào mà các kênh phân phối bán lẻ vẫn kinh doanh phát đạt bất chấp sự suy thoái của nền kinh tế quốc gia.
Dưới đây là một vài bí quyết thành công của các nhà bán lẻ hàng đầu nằm trong danh sách 100 Nhà bán lẻ “hot” nhất năm 2011 của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia. Những doanh nghiệp này có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thống kê dựa trên doanh số năm 2010 và 2009, đã được công bố trên tạp chí Stores.

Đa dạng
Dẫn đầu danh sách “Top 100 nhà bán lẻ hàng đầu” là Tập đoàn Bán lẻ Ascena, tiền thân là Dress Barn. Cuối năm 2009, Ascena đã thu mua 2 thương hiệu: Maurices và Justice để cung cấp thông tin nhân khẩu học về khách hàng ở độ tuổi trung niên. Điều này cho phép công ty tận dụng mọi khía cạnh để phát triển thị trường may mặc, bao gồm cả việc khai thác vào thu nhập thực của thanh thiếu niên.

Kết hợp giá thấp với giá trị sản phẩm
Thực phẩm thương hiệu Fresh & Easy Neighborhood có thể tăng doanh số 38% là nhờ vào ưu thế thực phẩm tươi sống hữu cơ, phân phối với giá thấp hơn (chuỗi bán lẻ này cũng kiếm thêm lợi nhuận nhờ vào những chiếc túi sâu, có thể đựng được nhiều hàng hóa – nó thuộc sở hữu của tập đoàn Tesco Anh).

Phục vụ cho một phân khúc thị trường phát triển
Bodega Latina dẫn đầu trong việc phục vụ thị trường bán lẻ của người dân gốc Tây Ban Nha với chuỗi siêu thị El. Công ty đã tăng trưởng hơn 32% doanh số, một phần nhờ vào sự mở rộng – thâm nhập vào thị trường Nevada trong năm 2009 và 4 phân khúc thị trường khác tại California trong năm ngoái.

Không ngừng mở rộng
Apple tiếp tục phát triển các sản phẩm đáp ứng nhu cầu với đội ngũ thiết kế tài năng và trưng bày trong các cửa hiệu truyền thống, tuy nhiên đã mở rộng kênh phân phối bán lẻ lên 300 đơn vị. Doanh số bán hàng gần 6.000USD cho mỗi foot vuông là giấc mơ đối với các nhà bán lẻ.

Luôn nghĩ về giá rẻ, giá rẻ, giá rẻ
Overstock.com – đơn vị cung cấp giảm giá tất cả mọi thứ đang có mức doanh thu tăng trưởng 24%/năm. Nó trở nên nổi tiếng với thương hiệu viết tắt đơn giản là O.co với kế hoạch mở rộng kinh doanh ra quốc tế.

Theo Phượng Lê