Tin tức lưu trữ MISA tặng 1000 cặp sách cho học sinh vùng lũ lụt miền...

MISA tặng 1000 cặp sách cho học sinh vùng lũ lụt miền Trung

20
Từ 01–04/11/2010, đoàn công tác đại diện MISA chính thức khởi hành tới thăm hỏi và tặng quà 10 huyện thuộc 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh: Vũ Quang, Thạch Hà, Hương Khê, Hương Sơn, Can Lộc, Lệ Thủy, Tuyên Hóa, Minh Hóa, Bố Trạch, Quảng Trạch. Đây là 10 huyện chịu ảnh hưởng nặng nề của 2 đợt lũ lịch sử vừa qua.

Tại mỗi huyện, MISA đã trao tặng 100 cặp sách cùng nhiều quần áo ấm để giúp bà con khắc phục hậu quả do cơn lũ để lại, sớm khôi phục sản xuất, trở lại cuộc sống bình thường.

Ngày 02/11/2010, đoàn công tác do bà Đinh Thị Thúy – Giám đốc MISA Hà Nội làm trưởng đoàn đã trao những suất quà cứu trợ đầu tiên tới 02 huyện Thạch Hà và Can Lộc của tỉnh Hà Tĩnh. Huyện Thạch Hà có 28/31 xã bị ngập nặng trong đợt lũ vừa qua, nước lũ có chỗ ngập sâu tới 3m. Do lũ đột ngột, người dân không kịp sơ tán, thiệt hại nặng về cơ sở vật chất, mùa màng, đồ dùng và trang thiết bị. MISA đã trao tặng 100 chiếc cặp sách cho huyện Thạch Hà. Ông Đồng Xuân Vân – Trưởng phòng Tài chính Kế hoạch huyện Thạch Hà đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới những tấm lòng nhân ái của cán bộ nhân viên MISA.

MISA trao quà cho học sinh trường Tiểu học Võ Liêm Sơn

Tại huyện Can Lộc, sau khi làm việc với lãnh đạo huyện, đoàn công tác của MISA đã trực tiếp xuống trao quà cho các em học sinh trường Tiểu học Võ Liêm Sơn – xã Thiên Lộc. Những chiếc cặp sách mới tinh đã được đón nhận trong niềm hân hoan vui sướng của giáo viên và học sinh trường Tiểu học Võ Liêm Sơn. Thay mặt cho cán bộ nhân viên MISA trên mọi miền Tổ Quốc, bà Đinh Thị Thúy gửi những lời chia sẻ, động viên các thầy cô giáo và học sinh nhà trường vượt qua được giai đoạn khó khăn này, sớm khắc phục hậu quả mà cơn lũ gây ra. Các thầy cô và học sinh của trường rất cảm động với tình cảm ấm áp mà MISA mang lại.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của MISA trao quà tại 03 huyện Hương Sơn, Vũ Quang và Hương Khê của tỉnh Hà Tĩnh. Tại huyện Hương Sơn, MISA đã trực tiếp trao quà tại trường Tiểu học số 2, thị trấn Phố Châu. Tại huyện Vũ Quang, MISA đã trao quà và động viên thầy cô cùng các em học sinh Trường Tiểu học Đức Liên. Trong đợt lũ vừa rồi, rất nhiều gia đình của các em học sinh rơi vào cảnh mất trắng cơ nghiệp, nhiều em có nguy cơ phải bỏ học.

Học sinh trường Tiểu học số 2 Phố Châu – Hương Sơn phấn khởi nhận quà từ MISA

Tại tỉnh Quảng Bình, ngày 03, 04/11/2010, đoàn công tác cứu trợ của MISA đã trao quà cho học sinh của các huyện Quảng Trạch, Bố Trạch, Lệ Thủy. Trước đó, ngày 01/11/2010, 01 đoàn công tác cứu trợ của MISA do ông Lê Hồng Quang – Phó giám đốc MISA Hà Nội làm trưởng đoàn đã tới Minh Hóa và Tuyên Hóa để trao quà cho đồng bào vùng lũ.

Ở huyện Quảng Trạch, cán bộ và nhân viên MISA đến trao quà cho các em học sinh của Trường Tiểu học số 1 Thị trấn Ba Đồn. Tại đây, đại diện đoàn công tác cứu trợ, bà Đinh Thị Thúy đã trao tặng phần quà của MISA là 100 chiếc cặp sách cho các em học sinh.

Bà Đinh Thị Thúy – Giám đốc MISA HN trao quà cho các em học sinh ở Ba Đồn

Chiều 03/11/2010, đoàn công tác của MISA đã tới huyện Bố Trạch và trao quà cho trường Tiểu học Liên Trạch – xã Liên Trạch. Cơn lũ đi qua còn để lại dấu vết là những lớp cát dày trên sân trường Tiểu học Liên Trạch. Phụ huynh, thanh niên trong xã vẫn đang miệt mài chuyển từng xe cát đi. Ở huyện Lệ Thủy, đoàn công tác đã tới thăm và trao quà cho Trường Tiểu học thị trấn Kiến Giang. Hai đợt lũ liên tiếp khiến trường bị ngập sâu trong nước, học sinh phải nghỉ học hai tuần.

Học sinh trường Tiểu học Kiến Giang nhận quà từ MISA

Những món quà cùng tình cảm chân thành của MISA đã lan tỏa hơi ấm tình người. Hy vọng tình cảm tương thân tương ái này sẽ giúp đồng bào miền Trung khắc phục được phần nào khó khăn, động viên chia sẻ với thầy cô và học sinh vùng lũ.