Marketing Maybelline New York chia sẻ các bí quyết làm đẹp để tăng...

Maybelline New York chia sẻ các bí quyết làm đẹp để tăng mức độ tương tác với khách hàng

64
Để tương tác nhiều hơn với các đối tượng khách hàng từ 20 đến 29 tuổi, Maybelline New York đã thay đổi cách tiếp cận từ quảng cáo tập trung tới những người nổi tiếng quyến rũ sang một cuộc thi hướng tới những người mẫu bình thường mà mọi người có thể liên quan tới.

Bối cảnh
Nhằm tạo ra sự chú ý xung quanh việc ra mắt sản phẩm mascara không thấm nước Volum’Express Hypercurl SpikyComb tại Nhật Bản, Maybelline New York đã nghiên cứu và thấy rằng khách hàng mục tiêu của họ – những phụ nữ trong độ tuổi hai mươi – đang ngày càng quan tâm đến bản sắc riêng của họ. Khi tham khảo những thông tin về mỹ phẩm và thời trang nhóm này thường ít có xu hướng tìm đến những người mẫu và người nổi tiếng nhưng quan tâm tới những cô gái hấp dẫn ở cùng độ tuổi với họ những người thường xem các tạp chí thời trang và có gu thời trang riêng (được gọi là “độc giả thời trang”). Nghiên cứu cũng chỉ ra quan điểm thời trang của những những “độc giả thời trang” thực tế và phù hợp với người tiêu dùng hơn so với các xu hướng thời trang của các ngôi sao. Và nhóm đối tượng khách hàng này thường tham khảo thông tin qua mạng internet và điện thoại.

Mục tiêu
Maybelline New York muốn sử dụng việc ra mắt sản phẩm mới như một cơ hội để tương tác sâu hơn với khách hàng thông qua việc truyền tải một thông điệp Maybelline New York luôn cam kết “làm cho tất cả phụ nữ đẹp hơn”.

Thực hiện
Kết quả của sáng kiến tập trung vào online là cuộc thi “Cat Eyes Style” được thực hiện bởi McCann Erickson Japan tại Tokyo. Họ đã mời các nữ sinh viên và các ‘Cat Eye Girls’ tham gia trang điểm với sản phẩm mascara. Hình của những thí sinh này sẽ được cập nhật trên website, mọi người thông qua máy tính & điện thoại sẽ bình chọn ra 5 người chiến thắng. Một điều thú vị nữa là hình ảnh mèo Hello Kitty với hàng mi cong đã được sử dụng là phát ngôn viên, là biểu tượng của chiến dịch này.
Chiến dịch đã sử dụng kết hợp nhiều kênh truyền thông bao gồm Tạp chí thời trang, quảng cáo truyền hình, khuyến mãi tại cửa hàng và kênh blog trên online để nâng cao mức độ nhận biết về sự kiện, trong khi cuộc bình chọn sôi động trên website đã cho thấy sự yêu thích đối với các thí sinh tăng liên tục qua các ngày của chiến dịch.
Ngoài ra cuộc thi cũng giới thiệu một số bí quyết trang điểm mắt thông qua các bức hình và các bước chi tiết của quá trình trang điểm để thành viên có thể dễ dàng thực hiện theo. Điểm đặc biệt của chiến dịch là sử dụng các công cụ lan truyền cho phép nhóm mục tiêu có thể dễ dàng chia sẻ cuộc thi với bạn bè của họ. Càng nhiều bạn bè biết tới và bầu chọn cho cuộc thi sẽ giúp cho thành viên có cơ hội nhận được bộ mỹ phẫm và mèo Hello Kitty.

Kết quả
Cuộc thi đã được thông báo rộng rãi trên rất nhiều các blog, tạp chí thương mại và các kênh truyền thông khác.
Khoảng 90.000 lượt bầu chọn đã được ghi nhận trong 60 ngày diễn ra chiến dịch. Doanh số bán hàng đã đạt 400.000 sản phẩm chỉ trong 1 tháng sau khi tung ra sản phẩm. Trong tháng 6 năm 2009, sản phẩm đã đứng vị trí số 1 trong thị phần ngạch mỹ phẩm mascara.

Theo Nhuongquyenvietnam