Tin tức lưu trữ MISA đồng hành cùng các nhà kế toán tương lai tại Olympic...

MISA đồng hành cùng các nhà kế toán tương lai tại Olympic Kế toán – Kiểm toán

15
Ngày 9/11/2010, tại trường Đại học Văn Lang, cơ sở Phan Văn Trị, MISA Tp.HCM đã tới tham dự và tài trợ đêm chung kết cuộc thi Olympic Kế toán – Kiểm toán.

Tham dự đêm chung kết cùng 4 đội thi có các thầy cô giáo trong khoa Tài chính – Kế toán cùng hơn 500 sinh viên của trường Đại học Văn Lang. Về phía nhà tài trợ, có sự hiện diện của ông Võ Văn Đức – Trưởng phòng Hành Chính Tổng Hợp – MISA Tp.HCM và đại diện của trường đào tạo ngoại ngữ và quản trị kinh doanh. Về phía thành phần Ban giám khảo có Tiến sỹ Huỳnh Viết Tấn – Chuyên gia tư vấn Thuế, giảng viên đại học, Tiến sỹ Nguyễn Cửu Đỉnh –Trưởng khoa Kế Toán – Kiểm Toán – Trường Đại học Văn Lang.

Ông Võ Văn Đức – TP HCTH đại diện nhà tài trợ từ Cty CP MISA

Hơn 500 sinh viên đến từ các khoa Thương Mại – Kế Toán – Tài chính
ngân hàng đều đến tham dự

Tiến Sỹ Nguyễn Cửu Đỉnh – Trưởng khoa Kế Toán – Kiểm Toán – Trường Đại học Văn Lang cho biết, đây là lần đầu tiên trường Đại học Văn Lang tổ chức cuộc thi Olympic Kế toán – Kiểm toán. Cuộc thi mang tính chất học thuật và được tổ chức với mục đích giúp sinh viên ôn luyện kiến thức và sử dụng linh hoạt kiến thức trong xử lý tình huống. Từ năm 2010, cuộc thi này sẽ trở thành cuộc thi thường niên của trường.

Tiến sĩ Nguyễn Cửu Đỉnh –Trưởng khoa Kế Toán _Kiểm Toán phát biểu
khai mạc cuộc thi Olympic Kế Toán 2010

Phát biểu tại đêm chung kết, Tiến sỹ Nguyễn Cửu Đỉnh – Trưởng khoa Kế Toán – Kiểm Toán – Trường Đại học Văn Lang đã bày tỏ niềm vui mừng khi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía các nhà tài trợ như Công ty Cổ phần MISA – một công ty chuyên nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin với các sản phẩm phần mềm có tiếng trên thị trường

Nội dung thi của đêm chung kết chia làm 2 phần: phần thi dành cho đội, nhóm và phần thi dành cho cá nhân. Ở phần thi đồng đội, các thí sinh phải hết sức tập trung vào câu hỏi vì ngoài các kiến thức chuyên ngành, các thí sinh còn phải biết cách ứng xử và lý giải các tình huống một cách rõ ràng, nhanh chóng và chính xác. Các câu hỏi mà hội đồng chấm thi đưa ra không chỉ dừng lại ở mức độ sách vở mà còn là các tình huống thực tế phát sinh trong công tác tài chính hàng ngày tại các doanh nghiệp.

Các thí sinh trong phần thi đồng đội

Ở phần thi thứ 2 dành cho cá nhân, các thí sinh phải thể hiện được mình chính là những nhà kế toán tương lai và có khả năng hội nhập tốt với xã hội hiện nay. Các thí sinh đều xuất sắc vượt qua được vòng thi kiến thức, nhưng bước sang vòng thi vấn đáp bằng Tiếng Anh cho thấy ngoại ngữ vẫn chưa phải là môn sở trường của dân kế toán.

Kết thúc cả 2 phần thi, kết quả chung cuộc phần thi đội nhóm đã thuộc về đội Dynamic gồm các thành viên đến từ khoa Tài chính – Ngân hàng. Ở phần thi cá nhân, vòng nguyệt quế đã được trao cho sinh viên Nguyễn Sỹ Hà – sinh viên khoa Kế Toán – Kiểm Toán.

Ông Võ Văn Đức trao học bổng và bằng khen cho đội xuất sắc nhất
cuộc thi Olympic Kế toán – Kiểm toán 2010

Đại diện nhà tài trợ MISA (ngoài cùng bên trái) và đại diện BGK chụp ảnh
lưu niệm cùng đội thắng cuộc

Ông Võ Văn Đức đã đại diện Công ty Cổ phần MISA trao bằng khen và học bổng cho các sinh viên cùng những lời chúc tốt đẹp nhất. Ông Đức chia sẻ: “Không chỉ thành công trên lĩnh vực kinh doanh về các sản phẩm phần mềm kế toán, MISA còn luôn luôn quan tâm đến việc đóng góp sức mình vào sự nghiệp giáo dục đào tạo của đất nước thông qua việc hợp tác, tài trợ cho các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp trên toàn quốc. Phần thưởng hôm nay sẽ chính là động lực để các bạn sinh viên cố gắng trở thành những nhân tài phục vụ cho đất nước mai sau”.