MISA triển khai cung cấp chữ ký số từ xa cho người dân tỉnh Thái Nguyên

45

Ngày 11/07/2022, Sở Thông tin – Truyền thông (TT-TT) tỉnh Thái Nguyên tổ chức “Lễ khai trương tích hợp giải pháp ký số từ xa vào cổng dịch vụ công tỉnh Thái Nguyên”. Công ty Cổ phần MISA (MISA) vinh dự được lựa chọn là một trong những đơn vị sẽ hợp tác với Sở TT-TT tỉnh Thái Nguyên để cung cấp chữ ký số từ xa trong lĩnh vực dịch vụ công cho đối tượng người dân trên địa bàn tỉnh, góp phần thực hiện mục tiêu chuyển đổi số của tỉnh Thái Nguyên.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Nguyễn Thiện Nghĩa, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm chứng thực điện tử Quốc gia, Bộ TT-TT cùng lãnh đạo Sở TT-TT tỉnh Thái Nguyên và đại diện các đơn vị cung cấp dịch vụ chữ ký số từ xa.

Lãnh đạo Trung tâm chứng thực điện tử Quốc gia (NEAC), Bộ TT-TT và lãnh đạo Sở TT-TT tỉnh Thái Nguyên cắt băng khai trương tích hợp giải pháp chữ ký số từ xa vào cổng dịch vụ công tỉnh Thái Nguyên

Sự ra đời của giải pháp ký số từ xa chính là điều kiện thuận lợi cho mục tiêu phổ biến chữ ký số đến từng người dân, doanh nghiệp, góp phần đảm bảo tính xác thực, an toàn và minh bạch khi người dân tham gia vào các dịch vụ số. Việc đưa các công nghệ mới vào cuộc sống cũng cần bắt đầu từ những dịch vụ cung cấp cho người dân, để người dân trải nghiệm, do đó, việc tích hợp giải pháp này vào dịch vụ công là tiền đề để thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số. Đây cũng là mục tiêu hình thành xã hội số tại Việt Nam nói chung, tỉnh Thái Nguyên nói riêng được lãnh đạo Sở TT – TT tỉnh chú trọng quan tâm thực hiện.

Lễ ký kết hợp tác triển khai giải pháp ký số từ xa vào cổng dịch vụ công tỉnh Thái Nguyên

Được sự tin tưởng của Sở TT-TT tỉnh Thái Nguyên, MISA vinh dự là một trong những đơn vị triển khai cung cấp giải pháp ký số từ xa trong lĩnh vực dịch vụ công cho đối tượng người dân tỉnh Thái Nguyên. Hai bên đã ký biên bản ghi nhớ về việc phối hợp, triển khai giải pháp ký số từ xa cho người dân tỉnh Thái Nguyên. Theo đó, MISA cam kết hỗ trợ các cá nhân là công dân của tỉnh Thái Nguyên dùng thử miễn phí dịch vụ ký số từ xa MISA eSign trong vòng 06 tháng, áp dụng cho các đối tượng đăng ký mới trong thời gian từ 01/07/2022 đến 31/12/2022.

Vào tháng 10/2021, MISA là một trong những đơn vị đầu tiên được Bộ TT-TT chính thức trao giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo mô hình ký số từ xa. Chữ ký số từ xa MISA eSign có tính bảo mật tuyệt đối thông qua cơ chế xác thực 02 yếu tố (two-factor authentication) và định danh thiết bị trên điện thoại. MISA là đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ Chữ ký số từ xa đạt tiêu chuẩn eIDAS của châu Âu về “Định danh, xác thực điện tử và dịch vụ tin cậy”. Đây là bộ quy định hoàn chỉnh nhất về định danh số trên thế giới hiện nay.

MISA eSign tích hợp với các phần mềm trong hệ sinh thái MISA như MISA AMIS, MISA SME.NET, MISA meInvoice…

MISA eSign cũng tích hợp với các phần mềm khác nằm trong nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS bao gồm: Kế toán, Hoá đơn điện tử, Bảo hiểm xã hội, Tài liệu và Hợp đồng điện tử … hỗ trợ điện tử hóa mọi công việc hành chính, văn thư lưu trữ giấy tờ giúp khách hàng tối ưu năng suất làm việc và tiết kiệm chi phí. Khách hàng hoàn toàn có thể dùng để ký và phát hành hóa đơn điện tử, kê khai thuế, BHXH, hải quan, ký tài liệu, hợp đồng điện tử… chỉ với thiết bị cầm tay như điện thoại di động hay máy tính bảng.

Ông Trịnh Văn Biển, Giám đốc Chuyển đổi số MISA Hà Nội (thứ 5 từ trái sang), đại diện MISA nhận giấy chứng nhận thành viên mới của CLB Chữ ký số Việt Nam

Trong chương trình, đại diện Câu lạc bộ (CLB) Chữ ký số và giao dịch điện tử Việt Nam công bố kết nạp MISA là thành viên mới trong Câu lạc bộ. Trong quá trình xây dựng các hành lang pháp lý để triển khai dịch vụ ký số từ xa, CLB Chữ ký số và Giao dịch điện tử Việt Nam – Tổ chức chuyên môn tập hơn các đơn vị cung cấp dịch vụ chữ ký số công cộng tại Việt Nam, đã có nhiều đóng góp từ những ngày đầu tiên xây dựng. Hiện nay, CLB đang là cánh tay nối dài giúp triển khai dịch vụ ký số từ xa đến người dân trên cả nước.

Về các hoạt động hợp tác với tỉnh Thái Nguyên, trong tháng 4/2022, MISA đã cùng Sở TT-TT tỉnh Thái Nguyên thực hiện Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Chương trình giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh cá thể tại địa bàn tỉnh tiếp cận, trải nghiệm các nền tảng số của MISA thông qua trong Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thực hiện chuyển đổi số (SMEdx).

Thông tin chi tiết về Chữ ký số MISA eSign: https://esign.misa.vn/