Tin tức lưu trữ MISA – Bí quyết của “phần mềm phổ biến nhất Việt Nam”

MISA – Bí quyết của “phần mềm phổ biến nhất Việt Nam”

21
Clb các nhà Công thương Việt NamNgày 03 tháng 7 năm 2013, TS. Nguyễn Sĩ Dũng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng cố vấn CLB các nhà Công thương Việt Nam và ông Nguyễn Quốc Hải, Tổng Giám đốc Trung tâm đào tạo, tư vấn và thông tin kinh tế CETAI – Phó Chủ tịch CLB đã đến thăm Công ty CP MISA, một hội viên tích cực của CLB.


TS. Nguyễn Sĩ Dũng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội ( Thứ 4 từ trái qua), Chủ tịch Hội đồng cố vấn CLB các nhà Công thương Việt Nam và ông Nguyễn Quốc Hải ( Thứ 2 từ trái qua), Tổng Giám đốc Trung tâm đào tạo, tư vấn và thông tin kinh tế CETAI – Phó Chủ tịch CLB đã đến thăm Công ty CP MISA

Tại buổi tiếp lãnh đạo CLB, ông Lữ Thành Long, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP MISA đã báo cáo những hoạt động của công ty trong chặng đường gần 20 xây dựng, trưởng thành để đến nay “trở thành công ty phần mềm số 1 Việt Nam về quy mô, nhân lực, doanh thu, mức độ phủ sóng”. Ông Long cũng giới thiệu một số phần mềm của MISA đang được ứng dụng thành công và mang lại hiệu quả tích cực như phần mềm quản lý doanh nghiệp AMIS.VN, phần mềm Quản lý tài sản QLTS.VN, phần mềm quản lý hộ tịch HOTICH.VN… Chia sẻ về bí quyết thành công, ông Long cho biết MISA luôn biết tập trung khai thác một số điểm, là điểm mạnh của mình đồng thời là điểm mà thị trường đang yếu, đang thiếu. Cụ thể, công ty hoạt động ở lĩnh vực phần mềm nhưng tập trung vào phần mềm kế toán; trong phần mềm kế toán lại khai thác tập trung vào một số phần mềm kế toán nhất định có hiệu quả cao. Hơn thế, điều quan trọng khiến MISA vượt trội so với nhiều doanh nghiệp cạnh tranh là dịch vụ chăm sóc khách hành tận tình, chu đáo đảm bảo khách hàng trước và sau triển khai dịch vụ đều rất hài lòng với sản phẩm của Công ty. “Có lần, tôi đến một xã ở Thanh Hóa, đang đứng bên đường thì có một anh chạy đến hỏi: “Tôi xin lỗi, có phải anh ở Công ty MISA không?”. Tôi vừa trả lời vừa cố lục lọi trong đầu một cái tên thì anh ấy hồ hởi nói: “Xã này đang dùng phần mềm của MISA đấy. Mấy năm rồi, tốt lắm. Vào đây tôi mời anh một chầu bia!”. Thỉnh  thoảng tôi lại gặp một tình huống như vậy, vừa bất ngờ, vừa cảm động!”, Chủ tịch HĐQT của MISA kể lại.


Chủ tịch HĐQT Lữ Thành Long và TGĐ Nguyễn Xuân Hoàng đã giới thiệu đoàn với CBNV của MISA tại HN

Tổng giám đốc của MISA ông Nguyễn Xuân Hoàng chia sẻ thêm về nội lực công ty: “Một yếu tố quan trọng khác làm nên thành công của MISA là nhờ đội ngũ cán bộ, nhân viên rất nhiệt tình, năng động. MISA lựa chọn đầu vào rất nghiêm ngặt, đòi hỏi cao ở ứng viên. Sau tuyển dụng chúng tôi tiếp tục đào tạo rất bài bản, chặt chẽ. Chỉ nhờ vậy mới có được đội ngũ tài năng, chuyên nghiệp”.


TS. Nguyễn Sĩ Dũng và ông Nguyễn Quốc Hải tham quan Trung tâm Phát triển phần mềm của MISA

Vừa trở về Công ty sau một chuyến đi dài thăm một cán bộ của công ty phải nhập viện, Phó Tổng giám đốc thường trực Đinh Thị Thúy chia sẻ về “văn hóa MISA”: “Chúng tôi luôn tạo không khí cởi mở, hòa hợp trong công ty để các anh chị em coi công ty như ngôi nhà thứ hai, gắn bó, chia sẻ và nỗ lực vì sự phát triển chung”.

Ấn tượng trước những thành quả mà MISA đã đạt được, lãnh đạo CLB đều cho rằng đó là nhờ MISA đã có được đội ngũ lãnh đạo nhạy bén với tình hình thị trường, biết trọng dụng và đãi ngộ nhân lực. Ông Nguyễn Quốc Hải, Phó Chủ tịch CLB bày tỏ: “ MISA gây ngạc nhiên cho chúng tôi về một đội ngũ nhân lực đặc biệt trẻ. Điều đó cho thấy tiềm năng tăng trưởng, phát triển của MISA còn rất lớn”. Còn TS. Nguyễn Sĩ Dũng đánh giá cao phần mềm quản lý Hộ tịch của MISA: “Với một phần mềm quản lý hộ tịch cho phép người dân làm mọi thủ tục tại nhà thì xứng đáng được khuyến khích ứng dụng rộng rãi trên toàn quốc!”. Theo Chủ tịch Hội đồng cố vấn CLB, MISA sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh mẽ bởi đây là doanh nghiệp “làm thật và đi lên từ trí tuệ của chính mình”.

Theo CETAI