Đào tạo Để là “sao” nơi công sở

Để là “sao” nơi công sở

13
Để trở thành “sao” nơi công sở, bạn không nên giấu tài mà hãy học cách cải thiện hình ảnh của mình. Điều đó không chỉ thể hiện qua việc bạn đến sớm về muộn mà còn có nhiều cách khác. 

Ảnh minh họa


1. Gặp gỡ mọi người ở các bộ phận khác. 
Bạn cần biết tất cả mọi người trong công ty bởi điều đó sẽ dọn đường cho chính bạn trong việc thăng tiến và tăng lương sau này. Chẳng hạn như nếu bạn được đề nghị thành lập một nhóm, hãy chọn những người bên ngoài nhóm của bạn và những người bạn nghĩ là có ích khi quen biết. 

2. Học công nghệ. 
Cách đây vài năm, có một phụ nữ làm việc cho một công ty bất động sản lớn đã quyết định trở thành một chuyên gia Internet. Cô bắt đầu dành nhiều thời gian học máy tính và gửi thư cho những người trong phòng mình nói về cơ hội tiềm năng của công việc này. Cuối cùng, khi công ty của cô bắt đầu cần đến Internet và đặt câu hỏi “Internet là cái gì và có ai ở đây biết về nó?” thì cô là người mà tất cả mọi người đều nhắc đến. Cô đã được giao vị trí lãnh đạo một bộ phận. Tại nơi làm việc của mình, bạn hãy cố gắng dự đoán (bằng cách đọc tạp chí nghề nghiệp và tham dự các buổi hội thảo…) công nghệ lớn nào sẽ cần thiết trong lĩnh vực của bạn. Hãy bắt đầu tự học những kỹ năng cần thiết ngay từ bây giờ và nói về nó cho mọi người biết. Chắc chắn điều đó sẽ làm đẹp thêm hồ sơ của bạn. 

3. Đảm nhận những việc không mấy người ưa thích. 
Nếu có một việc khó mà những người khác đều sợ làm nhưng bạn có khả năng làm và làm tốt, hãy nhận nó. Ngay cả khi bạn chỉ thành công một nửa thì bạn vẫn được coi là người sẵn sàng đảm nhận việc khó và mạo hiểm. 

4. Nhớ đặt ra giới hạn cho mình. 
Hãy cẩn thận chọn lựa phạm vi công việc của mình và tập trung vào đó thay vì nhận tất cả mọi việc. Mục đích của bạn là thăng tiến, vậy hãy bắt đầu đặt nền móng cho mình ngay từ bây gìơ.