Marketing Doanh nghiệp Việt “nghênh chiến” với Coca-Cola và Pepsi

Doanh nghiệp Việt “nghênh chiến” với Coca-Cola và Pepsi

16
Công ty TNHH Hoà Bình sẽ là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên sản xuất nước ngọt có ga để cạnh tranh với Coca-Cola và Pepsi trên thị trường nội địa. Dự kiến, cuối tháng 12 tới đây, Hòa Bình sẽ chính thức cho ra đời sản phẩm thương mại đầu tiên mang thương hiệu VCola.

Ảnh minh họa

Toạ lạc trên diện tích 1,6ha tại Khu công nghiệp Tiên Sơn, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, Dự án Nhà máy sản xuất Bia và Nước giải khát Hoà Bình có tổng vốn đầu tư khoảng 850 tỷ đồng do Công ty TNHH Hoà Bình làm chủ đầu tư.

Hồi cuối tuần trước, Công ty TNHH Hoà Bình và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn – Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh – đã ký hợp đồng tín dụng cho khoản vay 327 tỷ đồng để tài trợ cho việc nhập khẩu thiết bị máy móc thực hiện Dự án đầu tư Nhà máy sản xuất Bia và Nước giải khát Hoà Bình. Số tiền này sẽ được giải ngân trong vòng tối đa 12 tháng kể từ ngày ký hợp đồng.
Nhà máy được xây với công suất 150 triệu lít nước giải khát, 20 triệu lít bia/năm và 100 triệu lít nước tinh khiết/năm . Các dây chuyền bao gồm hệ thống sản xuất nước tinh khiết, hệ thống pha chế Siro, 3 dây chuyền chiết rót với công suất 24.000 lon hoặc chai/giờ và 1 dây chuyền sản xuất bia với công suất 12.000 chai/giờ.
Dự án sẽ sử dụng công nghệ và máy móc tiên tiến nhất thế giới năm 2014 – 2015 và được nhập khẩu của hãng Krones từ Đức mà chưa một thương hiệu nổi tiếng nào sử dụng. Hệ thống sản xuất mang tính tự động hóa hoàn toàn từ khâu đầu vào đến thành phẩm và được vận hành bởi đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bia và nước giải khát. Nhà máy được xây dựng và quản lý theo hệ thống chất lượng ISO 22000.
Trong vòng 1 tháng tới, các chuyên gia từ Đức sẽ tiến hành lắp ráp máy móc và vận hành thử để đến cuối tháng 12/2014 nhà máy sẽ chính thức cho ra đời sản phẩm thương mại đầu tiên.
Ngoài sản phẩm nước tinh khiết, nước uống không có gas và bia, nhà máy còn sản xuất nước ngọt có ga mang thương hiệu V Cola. Đây sẽ trở thành nhà máy sản xuất nước ngọt có ga đầu tiên tại Việt Nam do doanh nghiệp trong nước làm chủ đầu tư.
Ông Nguyễn Hữu Đường – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Hoà Bình – cho biết: Hiện nay, thị trường nước ngọt có gas hoàn toàn do hai doanh nghiệp nước ngoài là Coca-Cola và Pepsi chiếm lĩnh. Trước đây, đã có doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào lĩnh vực này, nhưng không đủ sức đối đầu với doanh nghiệp nước ngoài nên buộc phải thoái lui.
“Hoà Bình đủ tự tin đương đầu với các doanh nghiệp ngoại trong lĩnh vực sản xuất nước ngọt có gas dựa trên dây chuyền thiết bị hiện đại nhất thế giới cũng như nguồn nguyên liệu chất lượng quốc tế. Đặc biệt, với giá thành dự kiến thấp hơn 1/3 so với sản phẩm của các doanh nghiệp nước ngoài, sản phẩm V Cola sẽ tạo giành được sự ủng hộ của người tiêu dùng trong nước theo phương châm “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”” – ông Đường khẳng định.
Trước khi quyết định đầu tư nhà máy nước ngọt có gas, Công ty TNHH Hoà Bình cũng đã xây dựng nhà máy sản xuất malt bia tại Khu công nghiệp Tiên Sơn với tổng vốn đầu tư 300 tỷ đồng. Nhà máy này cũng được trang bị dây chuyền sản xuất đồng bộ, tiên tiến và hoàn toàn tự động của các hãng danh tiếng trên thế giới. Nhà máy cung cấp khoảng 40.000 tấn malt/năm cho các nhà máy bia như Bia Saigon, Bia Việt Hà.
Công ty TNHH Hoà Bình cũng là chủ đầu tư tổ hợp căn hộ chung cư và trung tâm thương mại Hoà Bình Green City tại Hà Nội. Dự án này không những được biết đến bởi chất lượng xây dựng cao cấp mà còn nổi tiếng bởi chủ đầu tư mạ vàng thành lan can căn hộ, phào chỉ sảnh đón và thang máy. Đặc biệt, ông Đường đã quyết định miễn phí tiền thuê mặt bằng trung tâm thương mại cho các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam.

Theo dân trí