Tin tức lưu trữ MISA đầu tư Trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế, nâng...

MISA đầu tư Trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế, nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng

100

Chiến lược phát triển sản phẩm dịch vụ của MISA trong kỷ nguyên Điện toán đám mây (Cloud Computing) đang và sẽ khai thác tối đa các tiện ích từ nền tảng công nghệ hiện đại này, tạo sự an tâm và tin tưởng cho khách hàng chọn MISA là đối tác cho việc sử dụng Dịch vụ Công nghệ thông tin thuê ngoài. 

Tổng Giám đốc MISA Nguyễn Xuân Hoàng
Để thực hiện được việc cung cấp Phần mềm như một dịch vụ – (Sofware as a Service – SaaS) thì cơ sở hạ tầng lưu trữ dữ liệu cho khách hàng với độ an toàn và bảo mật cao là điều kiện tiên quyết. Chính vì vậy MISA đã quyết định đầu tư đầu tư Trung tâm dữ liệu (Data Center) quy mô hiện đại, đạt chuẩn quốc tế: Đảm bảo dữ liệu của khách hàng ở độ an ninh an toàn, độ bảo mật cao, truy cập nhanh chóng, chính xác. Dữ liệu của khách hàng luôn được đảm bảo tính sẵn sàng trong mọi tình huống. 
Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Hoàng cho biết: “MISA tự hào khi là một trong những doanh nghiệp phần mềm đầu tiên tại Việt Nam đầu tư hệ thống Trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế, có độ an toàn và an ninh tương đương với các tổ chức tài chính, ngân hàng. Để đạt được những tiêu chuẩn quốc tế như vậy, ngay từ khi bắt tay xây dựng, MISA đã lựa chọn các nhà cung cấp hàng đầu, có bề dày kinh nghiệm về việc triển khai Trung tâm dữ liệu cho rất nhiều khách hàng lớn trên thế giới”.
  
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đánh giá“Với việc MISA áp dụng chứng chỉ An ninh thông tin ISO 27000 tôi tin rằng việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ trên nền Điện toán đám mây đáp ứng được các yêu cầu của người sử dụng trong việc đảm bảo an toàn thông tin cũng như bảo mật dữ liệu” –
1. Giải pháp tổng thể tiên tiến dành cho Trung tâm dữ liệu
Trung tâm dữ liệu của MISA luôn sẵn sàng các phương án dự phòng, sao lưu dữ liệu. Cụ thể, khi Trung tâm dữ liệu chính xảy ra sự cố thì hệ thống được tự động chuyển sang Trung tâm dữ liệu dự phòng, đảm bảo khôi phục ngay dữ liệu. Được bảo vệ bởi 2 lớp gồm tường lửa (firewall) và hệ thống tự động phát hiện (Intrusion Detection System – IDS) và ngăn chặn tấn công từ bên ngoài (Intrussion Prevention System – IPS), Trung tâm dữ liệu đảm bảo giảm thiểu tới mức thấp nhất rủi ro liên quan đến an ninh mạng, bảo vệ tối đa dữ liệu của khách hàng.
Để đảm bảo yêu cầu này, MISA đã lựa chọn Dimension Data – đối tác uy tín đã cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin cho 72% các công ty hàng đầu thế giới thuộc Fortun 100 (bảng xếp hạng các công ty hàng đầu thế giới do Tạp chí Fortune uy tín của Mỹ bình chọn).
“Ở góc độ chuyên môn, chúng tôi đảm bảo Trung tâm dữ liệu của MISA đạt các tiêu chí về thiết kế kiến trúc tổng thể theo mô hình chuẩn tiên tiến nhất dành cho Trung tâm dữ liệu” – Ông Ngô Cường – Giám đốc kỹ thuật, Dimension Data cho biết.
2. Cơ sở hạ tầng đạt chuẩn quốc tế 
Hai trung tâm chính và dự phòng đặt tại nhà cung cấp Data Center hàng đầu là Viettel IDC cách nhau 40km, phòng tránh mọi rủi ro về thiên tai, thảm họa; Trung tâm dữ liệu biệt lập với khu dân cư và kết cấu bê-tông cốt thép bền vững, chịu được hỏa hoạn, nguồn điện đảm bảo hoạt động 72 giờ khi mất điện lưới; hệ thống chống sét, UPS, điều hòa, giám sát, phòng cháy chữa cháy đều là các hệ thống chuyên dụng cho Trung tâm dữ liệu.
Ông Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc Viettel IDC  đánh giá: “Trung tâm dữ liệu Viettel IDC cam kết đảm bảo các tiêu chí về hạ tầng Trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn Tier 3 – TIA 942 và đạt chứng chỉ ISO 27001:2013 và ISO 9001:2008” .

3. Giải pháp lưu trữ an toàn
Dữ liệu luôn được đảm bảo an toàn tối đa và luôn trong trạng thái sẵn sàng. Toàn bộ quá trình từ tư vấn, thiết kế, triển khai đến vận hành Trung tâm dữ liệu đều tuân theo đúng quy trình và các tiêu chuẩn quốc tế ở mức độ cao nhất về lưu trữ, bảo vệ và an ninh dữ liệu.
“Tất cả các dữ liệu của MISA được lưu trữ trên các thiết bị chuyên dụng SAN số 1 thế giới (Storage Area Network), độ tin cậy cao 99,9999%” – Ông Lê Văn Thành – Giám đốc tư vấn công nghệ, EMC Việt Nam khẳng định.
4. Nền tảng ảo hóa tốt nhất
MISA đã xây dựng một trung tâm dữ liệu linh hoạt, có khả năng mở rộng, ổn định và vững chắc trên nền tảng giải pháp ảo hóa tốt nhất. Trung tâm dữ liệu ảo hóa của MISA cũng là một nền tảng sẵn sàng để hỗ trợ công ty chuyển sang nền tảng đám mây, giúp cung cấp khả năng di động và hợp tác làm việc hiệu quả cho doanh nghiệp.
Ông Lê Ngọc Lam – Chuyên gia công nghệ cao cấp, VM Ware nói về việc hợp tác với MISA: “VM Ware cam kết trong việc cung cấp nền tảng ảo hóa và khả năng phục hồi/khôi phục thảm hoạ tốt nhất cho Trung tâm dữ liệu của MISA” –  
Ngoài ra, các đối tác hàng đầu thế giới khác như: CISCO, F5, Check Point… cũng cung cấp cho MISA những giải pháp tốt nhất để triển khai trung tâm dữ liệu quy mô, hiện đại với tầm nhìn dài hạn để đáp ứng những điều kiện khắt khe nhất về an toàn, an ninh thông tin, sự ổn định và tính liên tục của dịch vụ cho khách hàng. Với những giải pháp tiên tiến nhất từ phía các nhà cung cấp này, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của MISA.
Ông Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc Viettel IDC