Tin tức lưu trữ MISA nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển kinh tế...

MISA nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước”

7
Chiều 17/01/2016, tại Hà Nội, Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội phối hợp cùng Trung tâm đào tạo, tư vấn và thông tin kinh tế (CETAI) thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã tổ chức Chương trình chào xuân 2016: “Những bước chân hội nhập”. Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, TS. Nguyễn Sĩ Dũng; Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế, TS. Mai Xuân Hùng cùng dự Chương trình.

Chương trình còn có sự tham gia của nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại Trương Đình Tuyển; Nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng, GS. TS. Nguyễn Minh Thuyết; Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Phạm Văn Tân cùng đông đảo các nhà quản lý, các doanh nghiệp, doanh nhân trên cả nước. Chương trình còn quy tụ hơn 400 đại biểu là lãnh đạo các đơn vị tổ chức, lãnh đạo các tỉnh – Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh miền Bắc… cùng các doanh nhân tiêu biểu trong cả nước, Hội đồng quản lí – Hội đồng cố vấn – Hội viên Câu lạc bộ các nhà công thương Việt Nam, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Phó Tổng Giám đốc thường trực Đinh Thị Thúy đại diện MISA tham dự chương trình

Tại Chương trình, các nhà quản lý, các chuyên gia kinh tế, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã cùng nhau chia sẻ, bày tỏ quan điểm về quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của nước ta trong thời gian qua.

Chương trình “Chào Xuân 2016- Những bước chân hội nhập” được tổ chức nhằm mục đích giới thiệu tới các doanh nhân một bức tranh toàn cảnh về hội nhập, các hiệp định thương mại mà Việt Nam đã và đang gia nhập; chia sẻ những thời cơ, thách thức với các doanh nhân, doanh nghiệp trong tiến trình Việt Nam ngày càng hội nhập sâu hơn trong khu vực và thế giới… Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp có thể bày tỏ những thuận lợi, khó khăn của mình khi thực hiện các Hiệp định mà Việt Nam đã cam kết, cũng như đưa ra các giải pháp để có thể hội nhập tốt nhất.
Phó Tổng Giám đốc thường trực Đinh Thị Thúy ký tên vào bảng vàng lưu danh

Để ghi nhận những thành tựu và thể hiện quyết tâm vững bước tiến vào hội nhập, đưa đất nước phát triển mạnh mẽ, các đại biểu doanh nhân tham dự chương trình đã cùng nhau ký lưu bút “Vững bước và Thắng lợi” tại Nhà truyền thống của Quốc hội. Các chữ ký của đại biểu sẽ được nghệ nhân thêu tranh XQ thêu và đặt trang trọng tại Nhà truyền thống của Quốc hội.
Phó Tổng Giám đốc thường trực Đinh Thị Thúy nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước”


Các quan khách: TS.Uông Chu Lưu – Phó Chủ tịch Quốc hội (thứ hai từ trái qua), TS.Nguyễn Sỹ Dũng – Phó Chủ nhiệm VP Quốc hội (thứ ba từ phải qua), TS.Đặng Văn Thanh – Chủ tịch CLB các nhà công thương (ngoài cùng bên phải) cùng chúc mừng MISA
Phát biểu bế mạc, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế, TS. Mai Xuân Hùng nhấn mạnh, Chương trình “Những bước chân hội nhập” là dịp để các doanh nghiệp, doanh nhân hiểu rõ hơn về quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, hiểu rõ hơn về các Hiệp định thương mại tự do, các Cộng đồng kinh tế mà nước ta là thành viên. Đồng thời cũng là dịp để các cơ quan hữu quan lắng nghe và tiếp thu những tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân qua đó góp phần hỗ trợ tốt hơn cho họ vững bước, thắng lợi trong kỷ nguyên hội nhập phát triển của nước ta thời gian tới.