Marketing Phương pháp để khách hàng đọc Newsletter của bạn?

Phương pháp để khách hàng đọc Newsletter của bạn?

34
Nhiều doanh nghiệp khi quyết định xuất bản một bản tin điện tử (newsletter) thường vì lý do tương đối đơn giản: “Đối thủ cạnh tranh của tôi có newsletter, do đó, tôi cũng phải có”. Những newsletter này được gửi cho khách hàng hàng tháng, vì vậy bạn phải làm công việc này hàng tháng. Cách thức gửi newsletter dựa trên phương thức HTML, vì thế, bạn cần tìm một mẫu tương tự.
Nhiều nhà xuất bản newsletter lần đầu tiên thường mắc phải lỗi này. Tung ra một newsletter đơn giản chỉ bởi vì đối thủ cạnh tranh của mình có thực tế là một lý do hết sức sai lầm.
Rất mất thời gian, tiền bạc và năng lượng để xuất bản một newsletter mà khiến khách hàng (người đọc) cảm thấy thú vị, mong mỏi được nhận đọc cũng như sẵn sàng gửi cho bạn bè, đồng nghiệp của họ. Nếu như bạn đang có ý định xuất bản một newsletter, trước khi làm điều đó, nên vạch ra một tầm nhìn chiến lược và lên kế hoạch thiết kế newsletter theo những quy tắc cơ bản như sau:

Sứ mạng
Một newsletter thường mang sứ mạng marketing, thông báo khuyến mãi, cung cấp thông tin hoặc xây dựng mối quan hệ. Với một sứ mạng mà bạn chọn nên thể hiện rõ ràng cho đọc giả (khách hàng) của bạn biết về mục đích, định hướng và tập trung vào kế hoạch đó. Sự nhất quán là rất quan trọng. Nếu mục đích ban đầu của bạn là cung cấp thông tin tin tức thì đừng bao giờ làm phiền đọc giả bằng những chương trình bán hàng khuyến mãi. Mặt khác, nếu kế hoạch của bạn là gửi newsletter xây dựng mối quan hệ thì bạn nên gửi đi vào 11 tháng đầu năm, sau đó gửi một newsletter thông báo về chương trình khuyến mãi vào mùa xuân để đọc giả biết rằng chương trình sắp diễn ra.
Nội dung
Đọc giả thường muốn có những thông tin hữu ích, thực tế và đúng thời điểm. Nếu một công ty gia tăng lợi nhuận 320% so với cùng kỳ năm ngoái, đó thật sự là một tin tốt! Thông tin cũng có thể bao gồm chương trình khuyến mãi. Doanh nghiệp bạn có sản phẩm hoặc dịch vụ mới tung ra thị trường hoặc một mặt hàng nào đó theo mùa. Hãy lên kế hoạch thiết kế một newsletter và gửi đi vào thời điểm thích hợp.
Bạn cũng có thể sử dụng newsletter để xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Chẳng hạn, nếu có những cuộc gọi phản hồi từ khách hàng về những vấn đề cụ thể của sản phẩm, sau đó, hãy thảo luận vấn đề và giải pháp trong newsletter sắp tới. Đây chính là giải pháp Thắng – Thắng trong kinh doanh. Khách hàng sẽ cảm thấy dễ chịu vì được chăm sóc cẩn trọng và số lượng cuộc gọi phàn nàn đến doanh nghiệp sẽ giảm đáng kể.

Theo Entrepreneur