Tin tức lưu trữ Ea Kar và Krông Ana – hai điểm sáng của Đăk Lăk...

Ea Kar và Krông Ana – hai điểm sáng của Đăk Lăk về triển khai QLTH.VN

10
Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, công nghệ thông tin cho các cơ sở, trường học để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục luôn là nhiệm vụ trọng tâm của ngành. Ba năm trở lại đây, MISA chính thức đồng hành cùng ngành Giáo dục khi bắt đầu triển khai phần mềm Quản lý trường học QLTH.VN trên diện rộng nhằm mang đến một hệ thống quản lý tối ưu, hiệu quả. 
Phần mềm QLTH.VN đã triển khai và được đón nhận trên nhiều tỉnh, thành. Tại khu vực Tây Nguyên, MISA cũng ghi nhận nhiều bước tiến mới trong việc thay đổi tư duy về quản lý giáo dục, sẵn sàng đầu tư và mở rộng cửa để đón các tiến bộ công nghệ mới thay thế cho cách làm thủ công. Đặc biệt phải kể đến Đăk Lăk – một trong những địa phương tiên phong đi đầu về công tác ứng dụng CNTT trong nhiều lĩnh vực.
Ngay đầu tháng 01/2016, tại Thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar, MISA đã phối hợp với Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện tổ chức khóa tập huấn triển khai Phần mềm Quản lý Trường học QLTH.VN, đặc biệt là về công tác Quản lý thiết bị trên phần mềm với sự tham dự của khối giáo dục toàn huyện. 
Toàn cảnh khóa tập huấn phần mềm QLTH.VN tại thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar, Đăk Lăk
Khóa tập huấn đã giới thiệu cụ thể về các tính năng trên phần mềm hỗ trợ đắc lực cho công tác quản lý thiết bị trong nhà trường như: Quản lý thiết bị dạy học theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu của Bộ Giáo dục; Theo dõi danh sách thiết bị theo loại, môn học, phòng học chức năng…; Theo dõi, ghi tăng – ghi giảm, kiểm kê, hỏng/mất, thanh lý, đánh giá hiệu quả sử dụng thiết bị cũng như việc lập và nộp báo cáo lên cấp trên một cách nhanh chóng nhất. 
Cán bộ kinh doanh của MISA hướng dẫn sử dụng phần mềm QLTH.VN cho các cán bộ về dự tập huấn

Toàn huyện Ea Kar có 81 trường học, trong đó có 29 trường đạt chuẩn quốc gia, cộng với hệ thống Internet được phủ sóng rộng trên toàn huyện là những điều kiện rất thuận lợi để phần mềm QLTH.VN phát huy hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu đổi mới quản lý giáo dục của địa phương. 
Sau kết quả triển khai khởi sắc tại Ea Kar, huyện Krông Ana là điểm đến tiếp theo của MISA. Đây là huyện trung tâm của Đăk Lăk, quản lý 41 trường học, trong đó có 9 trường đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ giáo viên được chuẩn hóa lên tới 97%. Dưới sự hỗ trợ của Phòng Tài chính – Kế hoạch, MISA tiếp tục tổ chức thành công khóa tập huấn triển khai phần Quản lý thiết bị cho các cán bộ giáo dục trên địa bàn huyện vào đầu tháng 3 vừa qua. 
Đại biểu của huyện Krong Ana đến dự tập huấn và quan tâm tới phần mềm QLTH.VN
Hai khóa tập huấn thu hút hơn 200 đại biểu là cán bộ thiết bị, văn thư, thủ quỹ đến từ các đơn vị trường học trên toàn huyện đã miệt mài tiếp cận với công cụ hỗ trợ mới với sự tận tâm, nhiệt huyết của các chuyên viên đào tạo MISA. 
Cùng chung tâm huyết đổi mới quản lý giáo dục bằng việc tận dụng công nghệ thông tin, MISA tin tưởng vào sự song hành cùng ngành giáo dục Đăk Lăk với những kết quả tốt đẹp phía trước.