Tin tức - Sự kiện Nghiêm cấm trường THCS gây sức ép lựa chọn trường của học...

Nghiêm cấm trường THCS gây sức ép lựa chọn trường của học sinh

18
Nghiêm cấm các trường THCS dùng biện pháp hành chính (quản lý học bạ, bằng tốt nghiệp THCS) để gây sức ép trong việc lựa chọn trường học của học sinh.


Ảnh minh họa

Nội dung này được Sở GD&ĐT Hải Dương nhấn mạnh trong hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 GDTX cấp THPT năm học 2016 – 2017.

Văn bản này của Sở GD&ĐT Hải Dương cũng nêu rõ, các trung tâm Kỹ thuật tổng hợp – hướng nghiệp – dạy nghề không được thông báo tuyển sinh GDTX cấp THPT.

Khuyến khích các trung tâm GDTX liên kết với cơ sở đào tạo trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề để dạy GDTX cấp THPT cho học sinh, góp phần nâng cao hiệu quả phân luồng sau THCS.

Đối với trường trung cấp Văn hóa, nghệ thuật và du lịch, chỉ tuyển sinh đối tượng đủ điều kiện đã được xét tuyển vào học các ngành trung cấp chuyên nghiệp của trường hoặc học viên của trung tâm Đào tạo và huấn luyện vận động viên của tỉnh.

Để nâng cao hiệu quả tuyển sinh, Sở GD&ĐT yêu cầu các trung tâm GDTX phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng ở địa phương làm tốt công tác tuyên truyền vận động tuyển sinh;

Phối hợp với các trường THCS phổ biến để học sinh tốt nghiệp THCS hiểu biết về GDTX, từ đó mỗi học sinh căn cứ vào khả năng và điều kiện để lựa chọn phương thức học tập phù hợp.

Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương và các doanh nghiệp điều tra nắm vững nhu cầu để mở lớp nâng cao kiến thức cho nhân dân và người lao động, góp phần thực hiện tốt đề án xây dựng xã hội học tập tỉnh Hải Dương đến năm 2020.

Việc tuyển sinh vào các trung tâm GDTX bằng phương thức xét tuyển. Thời hạn cuối hoàn thành việc xét tuyển là ngày 28/8/2016.

Theo Giáo dục và Thời đại