Tin tức lưu trữ Ấn tượng ngày hội việc làm 2012 tại Tp. HCM

Ấn tượng ngày hội việc làm 2012 tại Tp. HCM

10
Chiều tối ngày 06/6/2012, tại Sân 4A và Hội trường Nhà văn hóa Thanh Niên, số 04 Phạm Ngọc Thạch, Quận 1, Tp.HCM, MISA đã tham gia đặt gian hàng, truyền thông và quảng bá hình ảnh công ty tại chương trình Ngày hội việc làm 2012 do trường Đại học Kinh Tế Tp.HCM tổ chức.

Hình ảnh các sinh viên tham dự Ngày hội việc làm 2012 tại Tp.HCM

Tại chương trình, các thành viên Ban tổ chức của MISA Tp.HCM đã phát tờ rơi giới thiệu sơ lược về công ty có đính kèm phiếu đăng ký tuyển dụng, chiếu các phim, hình ảnh, bài hát … nhằm quảng bá MISA đến với đông đảo nguồn lao động trẻ. Bên cạnh đó, MISA còn tạo ra sân chơi vui vẻ cho các bạn sinh viên khi tham quan gian hàng của MISA.

Các thành viên ban tổ chức MISA Tp.HCM tại Ngày hội việc làm 2012

Một số hình ảnh tư vấn tại gian hàng MISA:


Từ rất sớm các bạn sinh viên đã có mặt rất đông trước gian hành của MISA để nhận tài liệu và bản đăng ký tuyển dụng


Gian hàng của MISA thu hút rất nhiều bạn trẻ đến từ khối/ ngành Tài chính, kế toán và CNTT


Các bạn sinh viên luôn nhận được sự hướng dẫn nhiệt tình từ những CBNV của MISA


Có nhiều bạn trẻ quan tâm đến những vị trí mà MISA đang tuyển dụng như: kinh doanh, tư vấn, kế toán…


Không ít bạn sinh viên đã thử sức mình ở nhiều vị trí mà MISA đang tuyển dụng

Ông Võ Văn Đức – Trưởng phòng Hành chính tổng hợp là người trực tiếp thay mặt công ty để tiếp các sinh viên tại chương trình: Phỏng vấn thử – Tự tin trước nhà tuyển dụng. Đánh giá về tình hình thị trường lao động năm nay, anh Đức cho rằng: “Các ứng viên tham gia phỏng vấn tại Ngày hội việc làm 2012 khá nhanh nhẹn, tự tin tuy nhiên khi được phỏng vấn về kỹ năng mềm thì đa số các bạn tỏ ra bối rối hoặc trả lời chưa đúng với mong muốn nhà tuyển dụng. Mặc dù vậy, các bạn sinh viên vẫn còn thời gian để trau dồi thêm các kiến thức, kỹ năng cần thiết nên hy vọng các bạn sẽ thành công ở những vòng phỏng vấn chính thức từ các công ty”.

Các ứng viên lần lượt tham gia chương trình “Phỏng vấn thử – Tự tin trước nhà tuyển dụng” của công ty CP MISA, VP Tp.HCM

Bạn Nguyễn Văn Toàn – Sinh viên ngành Kế toán – Tài Chính, trường Đại học Kinh Tế là một trong những ứng viên ứng tuyển vào vị trí Nhân viên kinh doanh của công ty, trả lời câu hỏi: “Bạn đã biết thông tin về MISA hay chưa và vì sao bạn lại muốn ứng tuyển vị trí NVKD?” Toàn nhanh nhẹn trả lời: “Em đã tìm hiểu thông tin về MISA thông qua internet, bên cạnh đó, chị gái em là kế toán, đang sử dụng phần mềm kế toán MISA và chị ấy đánh giá khá tốt về phần mềm này, hơn nữa do nguyện vọng từ bản thân và cảm thấy phù hợp với ngành nghề mình theo học nên em đã làm đơn ứng tuyển”.

Bạn Phạm Thị Thanh Triệu – SV ngành Tài Chính – Ngân hàng, trường ĐH Mở TpHCM cho biết: “Lần đầu tiên em biết tới MISA thôi, em nhận được phiếu đăng ký thì điền vào ứng tuyển, tuy nhiên ngành nghề mà em theo học khá phù hợp và em cũng yêu thích công việc này nên em hy vọng mình cũng sẽ có một cơ hội đến với MISA”.

Một số hình ảnh “Sân chơi vui vẻ” của các bạn sinh viên tại gian hàng MISA

Các bạn sinh viên rất hào hứng với trò chơi “đập bóng”
Trò chơi bắt bướm cũng thu hút nhiều bạn sinh viên tham dự

Theo bà Lê Thị Hoạt – Trưởng nhóm Quản trị nhân lực, MISA Tp.HCM đánh giá về tình hình Ngày hội việc làm 2012: “Mặc dù số lượng tờ rơi và phiếu đăng ký tuyển dụng được phát ra với số lượng gấp rưỡi năm ngoái (>1000 tờ) nhưng có thể do phát ở nhiều địa điểm hơn. Theo tôi thì chất lượng nguồn lực tại Ngày hội việc làm năm nay không cao, kỹ năng mềm yếu,. Số lượng sinh viên tham dự không đông bằng năm ngoái, nguyên nhân có thể do thời tiết, truyền thông …Bên cạnh đó, các em sinh viên chủ yếu chú trọng vào thị trường lao động đối với Các ngân hàng là chủ yếu”.