Marketing Kiếm Thế và thương hiệu

Kiếm Thế và thương hiệu

23
Trình làng đúng vào ngày trùng cửu – 09 giờ 09 phút 09 giây ngày 09/9/2009, trò chơi trực tuyến Kiếm Thế trở thành ví dụ điển hình cho thành công của những sản phẩm ra mắt vào ngày đẹp.
Sau 03 năm, Kiếm Thế không dừng lại ở việc cập nhật, nâng cấp các tính năng của trò chơi mà còn tổ chức nhiều chương trình, hoạt động dành cho cộng đồng. Dù thị trường game ngày càng biến động và “khẩu vị” người chơi có nhiều thay đổi, thế nhưng vẫn chưa có trò chơi nhập vai trực tuyến kiếm hiệp nào vượt mặt Kiếm Thế hiện nay.
Kiếm Thế – ánh hào quang chưa tắt
Kế thừa những tinh hoa của hai “người anh” Võ Lâm Truyền Kỳ I và II, Kiếm Thế là sản phẩm được đầu tư “nặng tay” của nhà phát triển King Soft trong hơn 03 năm. Trò chơi này hứa hẹn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu mến dòng trò chơi trực tuyến kiếm hiệp. Cái bắt tay giữa công ty VNG và KingSoft để mang đứa con cưng “Tam niên nhất kiếm, nhất kiếm khuynh thành” về Việt Nam đã nhanh chóng được cộng đồng chờ đợi. Không nằm ngoài dự kiến, Kiếm Thế nhanh chóng trở thành trò chơi bom tấn cho nửa cuối năm 2009, đầu năm 2010. Con số CCU (lượng người đăng nhập cùng lúc) sau khi ra mắt một tuần lên đến 200.000 trở thành điều mơ ước của bất kỳ sản phẩm nào.
Thành công bước đầu là vậy nhưng Ban điều hành trò chơi “không ngủ quên trên chiến thắng” mà liên tục đổi mới, cập nhật các tính năng, hoạt động. Sau 03 năm, Kiếm Thế đã có 04 phiên bản mới cùng 02 bản cập nhật mang lại những nét mới mẻ cho cộng đồng. Đánh dấu tuổi lên 04, ngày 17/9/2012, Kiếm Thế cho ra mắt phiên bản cập nhật Long Môn Phi Kiếm với sự lột xác từ giao diện hình ảnh, nhiệm vụ tân thủ đến các tính năng, hoạt động. 
Khi số lượng webgame trên thị trường đang như “nấm mọc sau mưa” thì cuộc chiến giữ lấy thị phần càng trở nên cam go và nhiều thách thức. Ở tuổi lên 04, Kiếm Thế đã gần chạm trần tuổi thọ thường thấy của một trò chơi trực tuyến. Tuy nhiên, cộng đồng trò chơi này vẫn gắn bó bền vững vì mối liên kết từ thế giới ảo ra đời thực. Như nhân vật HanLongKa – một game thủ kỳ cựu của Kiếm Thế đã chia sẻ “…Mình tham gia Kiếm Thế từ những ngày đầu và nơi đây cho mình nhiều mối quan hệ đẹp. Hiện tại trong nhóm mình, có khá nhiều anh chị lớn tuổi. Các anh chị đã chỉ dẫn, giúp đỡ cho mình khá nhiều khi gặp vấn đề trong cuộc sống…”
Nỗ lực đến gần với cộng đồng
Sau 04 năm, Kiếm Thế vẫn giữ được cho mình cộng đồng lớn và bền vững với hơn 81 máy chủ và hơn 05 triệu người chơi. Giữ được vị trí ấy không đơn thuần nhờ vào đồ hoạ kỹ thuật, tính năng của trò chơi mà còn là những giá trị nhân văn mang lại cho cộng đồng theo định hướng “Kiếm Thế đồng hành cùng cộng đồng” trong hơn 03 năm qua.
Những ngày đầu năm 2010, chàng tân binh của làng game Việt đã gây xôn xao không ít khi tổ chức liền 02 đêm ca múa nhạc kịch mang tên Đại Kiếm Hội. Lần đầu tiên trong làng game Việt, hai đêm nhạc được tổ chức tại sân vận động Quân Khu 7 và nhà thi đấu Quần Ngựa đã thu hút hơn 25.000 người xem.
Từ tháng 3/2011, Ban điều hành trò chơi này cố gắng xóa ngắn khoảng cách với game thủ qua Fanpage trên mạng xã hội ZingMe. Các hoạt động hướng đến giá trị thiết thực và tôn vinh cộng đồng không ngừng khởi động. Từ đó đến nay, Fanpage đã tổ chức hơn 20 sân chơi lớn nhỏ. Trong đó có nhiều hoạt động mang lại giá trị thiết thực mà chưa nhà phát hành nào thực hiện được như Blogger Xuất Sắc, Đại Học – Bước Ngoặc Cuộc Đời, Học Bổng Du Long Ngọc, Gửi Người Phụ Nữ Tôi Yêu,… Ngoài ra, không thiếu những sân chơi nhằm tìm kiếm các tài năng game thủ như ca hát, hội họa, làm thơ, viết văn,… cũng thu hút hàng ngàn game thủ tham gia.
Thời gian tới, Kiếm Thế vẫn đang điều nghiên nhu cầu khách hàng để tìm ra những hướng đi tốt hơn để gìn giữ và chăm sóc họ tốt nhất.
Câu chuyện làm thương hiệu của Kiếm Thế không thiếu nhưng cực hiếm với các trò chơi trực tuyến hiện nay. Quảng bá, tổ chức các hoạt động, sự kiện,… là việc làm cần để chăm sóc khách hàng. Nhưng lắng nghe họ nói gì, muốn gì và mang lại cho họ những lợi ích gì lại là một câu chuyện khác.

Theo Thanh Tú