Marketing Doanh nghiệp lớn đầu tư cho bảo mật

Doanh nghiệp lớn đầu tư cho bảo mật

8
Các doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng nhận thấy sự cần thiết phải bảo vệ hoạt động kinh doanh trước các mối đe dọa bảo mật. Xu hướng này đã dẫn đến sự gia tăng tổng thị trường phần mềm bảo mật, trong đó giải pháp SCTM (Secure Content and Threat Management Solution) đang chiếm thị phần áp đảo.
Theo IDC, trong thời gian gần đây nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam đã tăng cường đầu tư vào phần mềm bảo mật. Điển hình như Vietnam Airlines đã đầu tư 250.000 đô la Mỹ để cải thiện hệ thống chống virus; Banknet đã chi gần 150.000 đô la cho phần mềm bảo mật. Khu vực chính phủ cũng tăng cường công tác bảo vệ an ninh CNTT và tăng chi tiêu trong lĩnh vực này sau khi trang web của một số tỉnh bị tin tặc tấn công.
SCTM tiếp tục thống trị thị trường bảo mật Việt Nam với 67,3% thị phần trong giai đoạn này. Tiếp theo là IAM (Identity and Access Management) với 28% và SVM (Security and Vulnerability Management) chiếm 3,9%. Còn một khoản nhỏ, chừng 0,8% thuộc về thị trường phần mềm bảo mật khác.
Theo điều tra mới nhất của IDC châu Á-Thái Bình Dương, thị trường SCTM tại Việt Nam đã tăng trưởng hai chữ số so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 29,5%. Tốc độ tăng trưởng của cả năm 2011 thậm chí còn ấn tượng hơn so với năm 2010, tăng 35,5% và đạt 7,3 triệu đô la.
Ông Hà Ngọc Khương, chuyên viên phân tích thị trường của IDC Việt Nam, cho biết: “Với hơn 26 công ty bảo mật hoạt động tại Việt Nam, thị trường SCTM đang có sự cạnh tranh gay gắt. Các công ty liên tục tung ra sản phẩm với nhiều tính năng mới cùng nhiều mức giá khác nhau. Thay vì tập trung vào các giải pháp thiết bị đầu cuối, thị trường bảo mật đang trở nên năng động hơn với sự phát triển các giải pháp bảo mật như ảo hóa, trung tâm dữ liệu, thiết bị di động và mạng xã hội”.
Thị trường bảo mật tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng trong những năm tới khi Việt Nam tiếp tục cải thiện cơ sở hạ tầng CNTT, và đặc biệt là trong việc triển khai hệ thống bảo mật cho chương trình chính phủ điện tử. Theo đà này, IDC dự đoán rằng người dùng doanh nghiệp sẽ tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực bảo mật CNTT khi mà các mối đe dọa đang ngày càng tinh vi hơn cùng với sự phát triển của hoạt động thương mại điện tử, ngân hàng trực tuyến, mạng xã hội và các thiết bị Internet.
IDC dự đoán thị trường STCM sẽ tiếp tục tăng trưởng cao trong những năm tới, với tỷ lệ tăng trưởng trung bình hàng năm trong giai đoạn 2012-2016 là 32,87%.

Theo Marketingchienluoc