Marketing Email marketing: lấy lòng khách hàng

Email marketing: lấy lòng khách hàng

17
“Mục tiêu lâu dài của hầu hết các marketer là chiếm lĩnh được thị trường, một số lượng khách hàng nhất định và giữ được họ trung thành với sản phẩm, dịch vụ của mình.”
Vậy làm thế nào để khuyến khích họ và mời họ khám phá các sản phẩm bổ sung hay những dịch vụ mới của chính công ty bạn. Đó là điều cần đạt được khi bạn xây dựng các chương trình tri ân khách hàng và khách hàng thường có 2 nhóm chính:

Nhóm VIP
Đây là nhóm khách hàng quan trọng và là nhóm sử dụng dịch vụ của bạn một cách thường xuyên. Họ dành một ngân sách nhất định để chi tiêu khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Vậy với khách hàng này, bạn nên gửi email chào mời với những quyền lợi đặc biệt hay quà tặng đặc biệt.
Tuy nhiên, bạn đừng nghĩ chỉ gửi email tri ân cho họ, mà bạn cần nhớ những thông tin cá nhân của khách hàng như tên, tuổi, ngày sinh hay sở thích của họ,… Nếu bạn làm được điều này, bạn sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ được quan tâm, được chăm sóc. Khách hàng sẽ coi công ty như là một người bạn và sẽ tìm đến bạn để nhận được sự chăm sóc tốt nhất.

Nhóm khách hàng mới
Đây là nhóm khách hàng mới sử dụng dịch vụ hoặc đã sử dụng nhưng không thường xuyên. Để biến khách hàng này trở thành khách hàng VIP – bạn cần xây dựng kế hoạch riêng theo từng chu kì. Ban đầu là email cảm ơn và sau đó sẽ là những email chào hàng sản phẩm mới, dịch vụ mới với mức giá thấp hơn.
Điều này giúp cho công ty bạn trở thành một kênh phân phối, hay một nguồn thông tin trước khi họ quyết định mua 1 sản phẩm mới vì khách hàng vẫn có thể có những lựa chọn thay thế khác, nhưng bạn sẽ là người đầu tiên họ nghĩ đến khi quyết định mua hàng.

Vậy có những cách nào để xây dựng lòng trung thành của khách hàng với email marketing:
– Đưa thông tin nổi bật về khách hàng trên bản tin email hàng tháng của bạn
– Gửi email về các chương trình đặc biệt dành cho khách hàng
– Email cảm ơn khách hàng đã sử dụng dịch vụ
– Thông báo khách hàng chế độ đặc biệt khi trở thành khách hàng VIP của bạn
– Thông báo tặng quà nhân dịp đặc biệt nào đó của khách hàng mà bạn biết

Theo kythuatmarketing