Marketing Hệ thống nhượng quyền và vấn đề nảy sinh

Hệ thống nhượng quyền và vấn đề nảy sinh

11
Sự trì trệ luôn hiện hữu và việc kinh doanh không phải lúc nào cũng tiến triển đúng như chúng ta mong muốn. Việc phàn nàn và đỗ lỗi cho hệ thống nhượng quyền thường không giúp giải quyết được vấn đề, nhưng đôi khi bạn đã kêu gào và đổ lỗi tất cả mọi chuyện và làm như thể mọi vấn đề trục trặc đều do hệ thống nhượng quyền gây ra. Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện:
Hãy liên hệ với ban giám đốc hệ thống nhượng quyền. Hãy trao đổi bằng miệng và bằng văn bản, nếu thấy quan trọng hơn. Hãy chỉ rõ và giải thích vấn đề. Ví dụ, “chúng tôi không thể giữ được khách hàng vì các sản phẩm luôn tới muộn”, hoặc “các tài liệu tiếp thị và quảng cáo không thể sử dụng được”. Hãy đưa ra càng nhiều càng tốt những chứng cứ rõ ràng về những vấn đề cần giải quyết.
Thông báo cho hội đồng tư vấn nhượng quyền về vấn đề của bạn. Nếu vấn đề khó khăn của bạn không được khắc phục sau khi đã liên hệ với Bên nhượng quyền, hãy gửi một bản thư gốc cho hội đồng tư vấn nhượng quyền để trình bày vấn đề khó khăn của bạn. Sau đó hãy theo dõi tiến triển của sự việc ra sao bằng điện thoại và hỏi xem hội đồng tư vấn có kế hoạch hành động hay không. Nếu hệ thống nhượng quyền của bạn không có hội đồng tư vấn, thì bây giờ có thể là thời điểm để thành lập tổ chức này cũng những người mua quyền thương mại khác.
Nếu sự vi phạm của hệ thống là nghiêm trọng, hãy tham vấn đại diện pháp lý của bạn. Hãy xem xét liệu những người mua quyền thương mại khác có lâm vào tình trạng giống như tình trạng của bạn hay không. Nếu có, hãy đề nghị họ ghi chép cẩn thận về các trường hợp xảy ra với họ.
Phương án cuối cùng là đưa vụ việc của bạn ra toàn và khởi kiện hệ thống nhượng quyền. Chúng tôi không được khuyến nghị cách giải quyết này trừ phi sự vi phạm của hệ thống quá trắng trợn đến mức chỉ có khởi kiện mới có tác dụng cần thiết. Tuy nhiên, trong phần lớn các trường hợp, chủ thương hiệu có tiềm lực hơn bạn và có thể chịu đựng được lâu hơn bạn trong quá trình khiếu kiện dai dẳng cho tới khi vụ việc ra được tới tòa án. Do đó, trước hết bạn hãy cố gắng giải quyết bằng các biện pháp khác.

Kết luận
Trong bất kỳ những gợi ý kinh doanh nào cũng không hề có “những điều thực sự chắc chắn”. Tuy nhiên với những mẫu thông tin liên quan mà bạn đang có, thì cơ hội để bạn chọn được thương hiệu nhượng quyền tốt sẽ được cải thiện đáng kể.

Theo Mary E.Tomzack