Marketing Các công ty nổi tiếng và sản phẩm đầu tiên

Các công ty nổi tiếng và sản phẩm đầu tiên

21
Avon từng bán sách trước khi làm mỹ phẩm, Nokia trước đây sản xuất giấy, còn hãng kẹo cao su Wrigley lại bán xà phòng và bột nướng bánh.

1. Avon
David H. McConnell thành lập Avon năm 1886. Ban đầu, ông chỉ bán sách giao tận nhà, nhưng để thu hút khách hàng nữ, McConnell còn tặng kèm thêm một lọ nước hoa nhỏ. Tuy nhiên, những món quà đính kèm này về sau lại trở nên nổi tiếng hơn cả sách ông đang bán. Vì vậy, McConnell đã chuyển hẳn sang thành lập Công ty nước hoa California, sau này đổi tên thành Avon.

2. Nokia
Gã khổng lồ viễn thông khởi nghiệp năm 1865 ở Phần Lan. Ban đầu, nhà sáng lập Fredrik Idestam mở nhà máy sản xuất giấy bên bờ sông Tammerkoski. Sau này, Nokia chuyển qua rất nhiều lĩnh vực, nhưng đến tận những năm 1960 mới sản xuất điện thoại.

3. 3M
Khi Công ty Sản xuất và Khai khoáng Minnesota (3M) mới thành lập ở Two Harbors, Minnesota năm 1902, họ không bán giấy nhớ. Ban đầu, 3M bán corundum, một nguyên liệu quan trọng để chế tạo bánh xe máy xay, cho các nhà sản xuất.

4. Wrigley
Cũng như Avon, năm 1981, hãng kẹo cao su nổi tiếng thế giới này khởi nghiệp với sản phẩm rất phổ thông là xà phòng và bột nướng bánh. Kẹo cao su cũng chỉ là quà tặng kèm mà nhà sáng lập William Wrigley Jr. dành cho khách hàng. Tuy nhiên, càng về sau, thứ mà khách hàng quan tâm lại chẳng phải là bột bánh, họ chỉ muốn ăn kẹo cao su!

5. DuPont
Năm 1802, E.I. du Pont bắt đầu sự nghiệp với việc sản xuất bột thuốc súng. Sau đó, họ mở rộng sang nhiều loại thuốc nổ khác trước khi tiến sâu vào lĩnh vực hóa chất.

6. Tiffany
Năm 1837, hãng trang sức và đồ bạc nổi tiếng Tiffany chỉ là một cửa hàng văn phòng phẩm có tên Tiffany, Young, and Ellis. Đến năm 1853, Tiffany mới chuyển hẳn sang kinh doanh trang sức.

7. Colgate
Hãng kinh doanh các sản phẩm vệ sinh Colgate thành lập năm 1806. Nhưng phải đến năm 1873, họ này mới làm kem đánh răng. Trước đó, nhà sáng lập William Colgate chỉ cho bán xà phòng, nến và bột hồ.

8. Xerox
Khi Xerox bước vào thương trường năm 1906, hãng này chỉ sản xuất giấy ảnh và các thiết bị nhiếp ảnh với tên gọi Haloid Company. Công ty này vẫn chưa sản xuất máy photocopy cho đến tận năm 1959.

9. Berkshire Hathaway
Năm 1839, công ty của tỷ phú đầu tư Warren Buffett chỉ là một nhà máy dệt. Buffett lấy được quyền kiểm soát công ty này năm 1962 và đến 1967, ông bắt đầu lái Bershire Hathaway sang bảo hiểm và các lĩnh vực khác.

10. Abercrombie & Fitch
Khi mở cửa hàng bán quần áo đầu tiên tại New York năm 1892, David Abercrombie vẫn chưa nghĩ tới việc bán đồng phục học sinh. Cửa hàng này ban đầu chỉ kinh doanh trang phục thể thao. Thậm chí, họ còn cung cấp quần áo cho Charles Lindbergh khi ông thực hiện chuyến bay nổi tiếng xuyên Đại Tây Dương năm 1927. Những bộ trang phục Abercrombie & Fitch ngày nay chỉ được sản xuất từ năm 1988, khi công ty này về tay Limited Brands.

Theo Nhuongquyenvietnam