Tin tức MISA và VCCI hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển...

MISA và VCCI hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế số và xã hội số giai đoạn 2024 – 2026, tầm nhìn 2030

129

Chiều ngày 30/7/2024, Công ty Cổ phần MISA (MISA) cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế số và xã hội số giai đoạn 2024-2026, tầm nhìn 2030 theo định hướng của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT).

MISA là 1 trong 6 doanh nghiệp công nghệ số tiêu biểu được Bộ TT&TT chọn để ký kết hợp tác với VCCI.

Lễ ký kết hợp tác giữa MISA và VCCI nằm trong “Chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác về hỗ trợ xúc tiến đầu tư – thương mại sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam phục vụ chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số giai đoạn 2024-2026, tầm nhìn 2030” giữa Bộ TT&TT và VCCI. MISA là 1 trong 6 doanh nghiệp công nghệ số tiêu biểu được Bộ TT&TT chọn để ký kết hợp tác với VCCI.

Tham dự lễ ký kết có sự hiện diện của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TT&TT và VCCI cùng đại diện các hiệp hội, các doanh nghiệp công nghệ số. Về phía MISA, có sự tham dự của Tổng Giám đốc Đinh Thị Thúy, Giám đốc Chuyển đổi số Trịnh Văn Biển.

Việc ký kết hợp tác giữa MISA và VCCI hướng đến 02 mục đích chính. Thứ nhất, MISA đồng hành cùng Bộ TT&TT và VCCI để thúc đẩy đầu tư và thương mại công nghệ số Make in Viet Nam giai đoạn 2024-2026, tầm nhìn 2030. Thứ hai, MISA hỗ trợ chuyển đổi số và phát triển kinh tế số tại VCCI và doanh nghiệp Hội viên thông qua triển khai các giải pháp Make in Viet Nam xuất sắc do MISA phát triển.

Đại diện MISA, Tổng Giám đốc Đinh Thị Thúy (thứ nhất từ phải sang) ký kết thỏa thuận hợp tác với VCCI nhằm thúc đẩy, hỗ trợ chuyển đổi số, phát triển kinh tế số và xã hội số mạnh mẽ, hiệu quả giai đoạn 2024 – 2026, tầm nhìn 2030.

Trong khuôn khổ hợp tác, MISA và VCCI sẽ triển khai nhiều hoạt động nhằm mang lại giá trị thực chất cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Cụ thể, hai bên sẽ xây dựng chiến lược và kế hoạch chuyển đổi số, tổ chức các hội thảo, triển lãm và tọa đàm để giới thiệu sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam. Đồng thời, hai bên sẽ thực hiện các chương trình đào tạo nâng cao nhận thức và kỹ năng chuyển đổi số cho thành viên VCCI. Bên cạnh đó, thúc đẩy sử dụng chữ ký số MISA eSign và nền tảng ký tài liệu số MISA AMIS WeSign, triển khai thí điểm và nhân rộng các sản phẩm công nghệ số dành cho doanh nghiệp như nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS, nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP,…. cũng là hoạt động MISA và VCCI sẽ chú trọng thực hiện. 

MISA cam kết triển khai các sản phẩm, dịch vụ công nghệ số Make in Viet Nam xuất sắc như đã được Bộ TT&TT công nhận để triển khai thí điểm cho VCCI và các doanh nghiệp hội viên nhằm đánh giá, công bố mô hình thành công, hiệu quả và nhân rộng trong cộng đồng doanh nghiệp. Về phía VCCI, đơn vị sẽ hỗ trợ công tác giới thiệu các đối tác thương mại, tư vấn và kết nối các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư ở nước ngoài. 

Lễ ký kết hợp tác giữa MISA và VCCI được đánh giá là một bước tiến quan trọng, tạo tiền đề để MISA đồng hành cùng các Bộ, ngành thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp toàn diện, góp phần phát triển kinh tế số và xã hội số.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI khẳng định với sự chung tay, góp sức của Liên đoàn cùng Bộ TT&TT, tin tưởng rằng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung, doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam nói riêng sẽ có những đóng góp quan trọng để thực hiện mục tiêu lớn. Đó là chuyển đổi số quốc gia thành công, góp phần đưa nước ta đến năm 2045 trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao, phồn vinh, hạnh phúc, như Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra.

Ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI phát biểu tại Lễ ký kết.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã trực tiếp chỉ đạo VCCI phải là đơn vị đi đầu chuyển đổi số, sau đó mới đến cộng đồng hiệp hội và doanh nghiệp. Bằng cách phổ cập chuyển đổi số, Bộ TT&TT và VCCI đã và đang tạo ra thị trường cho các doanh nghiệp số tiếp cận. Bộ trưởng tin tưởng giao nghiệm nhiệm vụ triển khai chuyển đổi số tại từng cơ quan, đơn vị cho các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại lễ ký kết.

Về phía MISA, Bộ trưởng ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp trong việc thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số, nhất là trong lĩnh vực tài chính – kế toán. MISA đã tạo ra giải pháp, nền tảng số MISA ASP để hỗ trợ kết nối các đơn vị doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ chưa có bộ máy kế toán đầy đủ với kế toán dịch vụ ở mọi miền Tổ quốc nhằm giải quyết bài toán quản trị tài chính – kế toán – thuế với chi phí tiết kiệm và tối ưu.

Mô hình kết nối của nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP.

Là doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam, MISA cam kết sẽ tiếp tục chú trọng đầu tư đổi mới, sáng tạo để đồng hành cùng Bộ TT&TT, VCCI tận dụng tối đa tiềm lực khoa học công nghệ nhằm thúc đẩy chuyển đổi số cho cộng đồng, tạo ra các giá trị thực chất phục vụ phát triển kinh tế số và xã hội số của đất nước.