Tin tức lưu trữ Phó chủ nhiệm VP Quốc hội – Nguyễn Sĩ Dũng: “ Phần...

Phó chủ nhiệm VP Quốc hội – Nguyễn Sĩ Dũng: “ Phần mềm MISA là sản phẩm vừa có ý nghĩa kinh tế, vừa có ý nghĩa chính trị, hành chính rất lớn”

22
Trong giai đoạn khó khăn hiện nay thì các doanh nghiệp cũng như các đơn vị quản lý nhà nước đều phải chung sức, tận dụng tiềm năng cơ hội sẵn có, nâng cao hiệu quả quản lý và điều hành. Trong đó, việc ứng dụng Công nghệ thông tin đóng vài trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên, để các đơn vị ứng dụng hiệu quả lại rất cần đến nỗ lực của các doanh nghiệp CNTT mà MISA là một trong những doanh nghiệp tiên phong.

Phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Sĩ Dũng – Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội về những đóng góp của MISA

Phóng viên: Thưa ông, xin ông cho biết nhận định của mình về thương hiệu của MISA trong lĩnh vực phần mềm hiện nay?

Ông Nguyễn Sĩ Dũng: MISA là một thương hiệu ngày càng nổi tiếng trong lĩnh vực phần mềm đặc biệt là phần mềm kế toán. Cả nhà nước và doanh nghiệp đều đang dùng phần mềm kế toán của MISA. Như vậy MISA đóng góp cho cả lĩnh vực kinh tế tư nhân và quản lý công. Phần mềm MISA không chỉ giúp quản lý tài chính tốt hơn mà còn giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc làm minh bạch quy trình tài chính và quản trị được thường xuyên. Cái đó lợi cho kinh doanh và lợi cho quản lý nhà nước.

Phóng viên: Thưa ông, qua tiếp xúc và làm việc với MISA điều gì đã để lại cho ông ấn tượng sâu sắc nhất?

Ông Nguyễn Sĩ Dũng:
Theo tôi, MISA đã theo rất chuẩn lĩnh vực cốt lõi của mình, không tản mạn, không chạy sang các lĩnh vực mà theo như người Anh nói là “cỏ xanh hơn ở phía bên kia đồi” như bất động sản… Nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang các lĩnh vực mà không phải là cốt lõi của mình gây ra các vấn đề tài chính. MISA thì khác, ngoài phát triển theo đúng hoạt động cốt lõi của mình thì còn bổ sung giá trị gia tăng liên tục cho sản phẩm của mình. Thực tế là trong bất kỳ giai đoạn nào thì dù là cơ quan nhà nước hay các doanh nghiệp muốn hoạt động hiệu quả đều không thể thiếu kế toán, cũng như không thể thiếu MISA. Đó là lý do tại sao MISA thành công.

Bà Đinh Thị Thúy – P.TGĐ vinh dự chụp ảnh lưu niệm cùng ông Nguyễn Sĩ Dũng – Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội 

Phòng viên: Thưa ông, vừa qua MISA đã cho ra mắt phần mềm HOTICH.VN nhằm giúp cho các cơ quan tư pháp quản lý hộ tịch của công dân Việt Nam một cách thuận lợi và dễ dàng. Với tư cách là Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội ông đánh giá như thế nào về giải pháp này của MISA dành cho các đơn vị HCSN?

Ông Nguyễn Sĩ Dũng: Tôi rất thích phần mềm quản lý hộ tịch HOTICH.VN của MISA bởi vì nhu cầu sử dụng phần mềm này là rất lớn. Hiện nay, với cải cách hành chính thì MISA đang đóng góp cho nhà nước 1 công cụ hết sức hữu hiệu. Nếu phần mềm này đến được với tất cả các xã, huyện, tỉnh và sau đó kết nối với nhau thì chúng ta có 1 cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử chung của đất nước. Hiện nay, tất cả các bộ ngành của chính phủ mong muốn là mỗi người dân được cấp 1 mã số và kết nối vào dữ liệu đó, điều này giúp giảm thiểu tất cả các thủ tục hành chính để xác thực thông tin. Đóng góp của MISA trong việc xây dựng phần mềm này giống như là một viên gạch để cho tòa lâu đài cải cách hành chính mà chúng ta đang hướng tới. Nhưng nếu thiếu viên gạch này thì ta không có được tòa lâu đài đó.

Tôi đánh giá rất cao phần mềm quản lý hộ tịch. Đây là một sáng tạo của MISA, là một sản phẩm vừa có ý nghĩa kinh tế, vừa có ý nghĩa chính trị, hành chính rất lớn. Thực chất là với trách nhiệm xã hội, với nhạy cảm kinh doanh MISA làm phần mềm này chứ không phải là đặt hàng của nhà nước nhưng MISA thực sự đang nhắm vào nhu cầu rất lớn của xã hội, của quản trị công. Như vậy thì phần mềm này chắc chắn sẽ góp phần vào giảm thiểu thủ tục, cải cách hành chính thành công cho các chính quyền địa phương và toàn bộ hệ thống quản lý nhà nước. Tuy nhiên, để phần mềm được chấp nhận, được ứng dụng rộng rãi vẫn còn rất nhiều khó khăn, thách thức cần phải vượt qua.



TS. Nguyễn Sĩ Dũng – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội (Thứ 4 từ trái qua) tại chuyến thăm và làm việc với  lãnh đạo MISA hồi đầu tháng 7 vừa qua.

Tôi nghĩ MISA đang đi đúng hướng. Chúc MISA thành công hơn nữa, đóng góp cho xã hội nhiều hơn nữa, đóng góp cho nền kinh tế nhiều hơn nữa và có nghĩa là đóng góp cho chính công ty nhiều hơn nữa, cho sự thịnh vượng, cho hạnh phúc của từng gia đình của mọi thành viên MISA.

Phóng viên: Xin chân thành cảm ơn những ý kiến quý báu của ông. Chúc ông sức khỏe và thành công!