Tin tức lưu trữ Điểm mới về sản phẩm và dịch vụ MISA năm 2014

Điểm mới về sản phẩm và dịch vụ MISA năm 2014

14
Kiên định với xu thế Điện toán đám mây, các sản phẩm và dịch vụ của MISA năm 2014 tiếp tục có nhiều cải tiến đột phá với việc phần mềm online hoàn toàn, kết nối đa chiều, bảo mật tối đa và phân khúc đều ở các mảng chính: Phần mềm cho khối doanh nghiệp, phần mềm cho khối HCSN, phần mềm cho các hộ kinh doanh cá thể và phần mềm cá nhân.

1. Phần mềm cho khối Doanh nghiệp

AMIS.VN – Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp hợp nhất

Cùng với việc giành giải sản phẩm CNTT thành công nhất Nhân tài đất Việt 2013, phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất AMIS.VN tiếp tục phát triển các tính năng mới hỗ trợ tối đa người dùng. Trong số đó phải kể đến là tính năng tương tác được với nhiều thiết bị di động, smartphone và thanh toán online. Khách hàng khi mua sản phẩm AMIS.VN, trả phí thuê bao hay nâng cấp gói dung lượng… đều có thể tự mình thanh toán online bằng thẻ ATM nội địa, thẻ tín dụng (VISA, Master Card…) hoặc Ví điện tử (Ngân lượng, Bảo kim, VNPay…) để có thể sử dụng được ngay phần mềm mà không cần chờ đợi để làm các thủ tục thanh toán như thông thường.

AMIS.VN cũng sẽ thực hiện nhiều hơn “sứ mệnh” kết nối với các đối tác bên ngoài, giúp ích cho doanh nghiệp như: Kết nối với các ngân hàng để làm thủ tục trả lương, thanh toán qua hệ thống online banking của ngân hàng mà không phải lập ủy nhiệm chi hay trực tiếp ra ngân hàng như hiện nay; Kết nối với cơ quan Bảo hiểm xã hội trong việc theo dõi, trả thẻ Bảo hiểm y tế…

MISA SME.NET 2014 – Phần mềm kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ

Hiện nay, không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ điều kiện để sử dụng AMIS.VN như: hạ tầng Internet tại địa phương chưa ổn định, lãnh đạo doanh nghiệp còn chưa sẵn sàng với việc kết nối online, nên MISA vẫn tiếp tục phát triển nâng cấp từ MISA SME.NET 2012 lên phiên bản 2014 cập nhật chế độ kế toán và chính sách thuế mới nhất của nhà nước, thay đổi lại giao diện phần mềm đơn giản hóa cho dễ dùng hơn theo hướng doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nào thì phần mềm sẽ chỉ hiện ra các tính năng tương ứng với lĩnh vực đó. Ngoài ra, MISA SME.NET 2014 cũng sẽ được cải tiến tốc độ nhập dữ liệu nhanh hơn.

2. Phần mềm cho khối Hành chính sự nghiệp

QLTH.VN – Phần mềm quản lý trường học

Đây sẽ là hệ sinh thái giáo dục đầu tiên ở Việt Nam có thể cung cấp thông tin liền mạch, chặt chẽ giữa nhà trường – học sinh, phụ huynh – các cơ quan liên quan. Hệ thống này với hạt nhân là một cổng thông tin, xung quanh là tất cả các ứng dụng liên quan đến nhà trường như: Quản lý giáo viên, học sinh, trang thiết bị trường học, thư viện, tài liệu học tập, tài chính kế toán, quản lý tài sản… Tất cả hệ thống này sẽ tích hợp với nhau tạo thành hệ thống hợp nhất và phục vụ nhiều đối tượng: Ban giám hiệu quản lý tổng thể; Giáo viên quản lý học sinh, nội dung học tập, chấm điểm; Học sinh xem điểm, khai thác tài liệu học tập, tra cứu mượn sách thư viện hoặc vào các diễn đàn trao đổi thông tin; Phụ huynh đăng nhập để xem thông tin học tập của con em, xem thông báo của nhà trường, liên lạc với giáo viên… Đồng thời đội ngũ quản lý hành chính của nhà trường cũng có thể truy xuất được các thông tin về tài chính kế toán, quản lý tài sản, trang thiết bị trường học…

Phần mềm QLTH.VN liên kết được với các cơ quan như: Phòng Giáo dục, Sở Giáo dục và Bộ Giáo dục Đào tạo.


Mô hình triển khai QLTH.VN

MISA Mimosa.NET 2014 – Phần mềm kế toán Hành chính sự nghiệp

MISA sẽ phát triển tiếp phiên bản MISA Mimosa. NET 2014 cập nhật chế độ kế toán chủ đầu tư mới nhất theo thông tư 195/2012/TT-BTC, cập nhật các biểu mẫu thanh toán với kho bạc. Đặc biệt, giao diện phần mềm cũng được đơn giản hóa cho người dùng, cụ thể đơn vị thuộc lĩnh vực nào thì phần mềm sẽ chỉ hiện ra các tính năng tương ứng với lĩnh vực đó. Ví dụ, khối Trường học dùng thì chỉ hiện lên các tính năng liên quan đến nghiệp vụ Giáo dục. Đồng thời, phần mềm sẽ được bổ sung thêm nhiều nghiệp vụ mới như tính lương, cải tiến mạnh về tốc độ sử dụng…

QLCB.VN – Phần mềm quản lý cán bộ

Đây là phần mềm quản lý các cán bộ, công chức dành cho các cơ quan nhà nước như bộ, ngành Trung ương và các sở, ban ngành cấp tỉnh, huyện, xã. QLCB.VN quản lý được những nghiệp vụ như: hồ sơ, lương, thi đua khen thưởng, các cảnh báo hết nhiệm kỳ, đến tuổi nghỉ hưu… đồng thời quản lý các thông tin cá nhân của cán bộ như gia đình, trình độ, diễn biến nâng ngạch lương… Đặc biệt, do phần mềm chạy online nên công tác tổng hợp báo cáo, thống kê, tra cứu về tình hình cán bộ của đơn vị và toàn ngành sẽ được thực hiện ngay tức thì mà không cần mất thời gian tổng hợp như trước đây.


3. Hệ thống phần mềm cho các hộ kinh doanh cá thể

Trên toàn quốc có hơn 2 triệu hộ kinh doanh cá thể, bao gồm các quán ăn, nhà nghỉ, cửa hàng tạp hoá, hiệu photo, hiệu thuốc… Hầu hết các đơn vị này đều chưa ứng dụng CNTT trong hoạt động hàng ngày của mình. Trong năm nay MISA sẽ phát triển các phần mềm giúp các hộ kinh doanh cá thể này giải quyết các tác nghiệp hàng ngày, nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý và bán hàng.

4. Phần mềm cho cá nhân

Sự tăng trưởng mạnh mẽ số lượng các thiết bị di động như smartphone và tablet là thị trường tiềm năng cho các phần mềm dành cho cá nhân. Năm 2014, MI SA sẽ phát triển các phần mềm chạy trên smartphone, tablet như SooThuChi – Phần mềm quản lý Tài chính cá nhân giúp quản lý việc thu – chi, đầu tư của cá nhân, gia đình; Golf Handicap – Phần mềm giúp người chơi golf tính và theo dõi điểm của mình cũng như bạn chơi cho dù chơi ở bất cứ sân nào. Ngoài ra, MISA cũng sẽ phát triển nhiều phần mềm dành cho cá nhân khác nhằm mang đến cho người dùng những công cụ tiện ích nhất.

Lời kết

MISA đã và đang nỗ lực để mang đến cho khách hàng những sản phẩm tiện ích nhất không chỉ giúp nâng cao hiệu quả trong công tác điều hành của doanh nghiệp, cơ quan hành chính sự nghiệp, hộ kinh doanh cá thể mà còn phục vụ cả nhu cầu quản lý và giải trí cá nhân. Đó chính là sứ mệnh của MISA.

Nhân dịp xuân mới, xin chúc các quý độc giả Hạnh phúc – An khang – Thịnh vượng!