Tin tức lưu trữ Phương châm và tinh thần hành động của MISA 2012

Phương châm và tinh thần hành động của MISA 2012

47
Năm 2012 được các chuyên gia dự báo sẽ tiếp tục là một năm khó khăn của nền kinh tế, là năm có thể coi là đáy của cuộc khủng hoảng. Trong bối cảnh này, việc xác định phương châm hành động của MISA phải như thế nào, tinh thần phục vụ của MISA với khách hàng trong năm 2012 ra sao là vô cùng quan trọng, để đưa công ty MISA vượt qua khủng hoảng và phát triển bền vững.

Bức tranh kinh tế ảm đạm vì khủng hoảng
Hàng loạt doanh nghiệp nhỏ, các doanh nghiệp lớn đang thiếu vốn, đang
hoạt động cầm chừng có thể sẽ dẫn đến phá sản. Theo số liệu được công bố
của các cơ quan hữu quan nhà nước, tính riêng năm 2011, có đến hơn 50
ngàn doanh nghiệp Việt Nam phá sản và con số thực tế có thể lên đến hàng
trăm ngàn doanh nghiệp, vì phương thức phá sản của Việt Nam có hơi khác
các nước. Nhiều doanh nghiệp có thể thua lỗ, thực chất là đã ngừng hoạt
động, nhưng vì sĩ diện mà không công bố. Những doanh nghiệp hiện còn
tồn tại thì hoạt động vô cùng khó khăn, số khách hàng tiềm năng sẽ giảm
đi, thị phần bị co lại, bản thân nhà nước phải cắt giảm đầu tư công do
bội chi ngân sách. Có thể nói viễn cảnh 2012 là vô cùng ảm đạm.

PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐỘNG NĂM 2012

TẬN DỤNG CƠ HỘI, VƯỢT KHỦNG HOẢNG VÀ PHÁT TRIỂN MẠNH MẼ

Trong giai đoạn khó khăn này, đối với bản thân doanh nghiệp như MISA thì việc tổ chức nhân sự không khác gì việc tổ chức của quân đội trong thời chiến. Theo binh pháp Tôn Tử, trong tình huống khó khăn, nguy nan, nếu quân đội làm tốt được bốn điều sau đây thì không những có thể biến bại thành thắng, biến nguy nan thành thuận lợi mà còn có thể làm chủ chiến trường. Cụ thể với MISA, làm được điều đó chính là làm chủ thương trường, làm chủ sự phát triển của mình. Bốn điều đó chính là: Làm chủ ý chí – Làm chủ nhân tâm – Làm chủ nhân lực – Làm chủ sự biến đổi.

Trong năm 2012, không chỉ là Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc, Giám đốc văn phòng mà toàn thể những người đứng trong đội ngũ lãnh đạo của MISA đều phải thấm nhuần và phải triển khai tốt “4 làm chủ” này. Cụ thể hơn, cần hiểu “4 làm chủ” như sau:

Làm chủ ý chí

Làm chủ ý chí nghĩa là trong khủng hoảng, khó khăn, toàn bộ cán bộ nhân viên (CBNV) MISA phải giữ vững được ý chí. Một đội quân, nếu có ý chí bằng thép thì không cần đánh đã có thể làm cho kẻ thù run sợ. Để đội quân MISA làm được điều này thì lãnh đạo MISA phải tiên phong, gương mẫu; bản thân người làm lãnh đạo, quản lý phải luôn có tinh thần lạc quan, rắn rỏi để cùng anh em vượt khó. Nếu người làm lãnh đạo, quản lý mà sợ khó, sợ khổ, không tiên phong đi đầu thì khó có thể giữ vững ý chí của toàn quân được.

Nếu có ý chí bằng thép thì không cần đánh đã có thể làm cho kẻ thù run sợ

Làm chủ nhân tâm

Làm chủ về nhân tâm tức là đội quân đó không được run sợ hay lùi bước trước những khó khăn cụ thể. Để có được điều này thì những lãnh đạo, quản lý của MISA phải gần gũi anh em, phải hiểu được khó khăn của anh em, phải tham gia, chung lưng đấu cật cùng anh em để giải quyết khó khăn. MISA đã có rất nhiều cơ chế khoán, rất nhiều chính sách, phương cách để giúp cho nhân viên tự lập, nhưng điều đó không có nghĩa là để nhân viên tự xoay sở. Ngược lại, lãnh đạo phải cùng nhau sát cánh, khích lệ, động viên để anh em không lùi bước, không bỏ cuộc.

Lãnh đạo, quản lý của MISA phải gần gũi anh em, phải hiểu được khó khăn của anh em, phải tham gia, chung lưng đấu cật cùng anh em để giải quyết khó khăn

Làm chủ nhân lực

Mặc dù khủng hoảng có thể làm cho các doanh nghiệp ngừng sự phát triển, nhưng nó cũng tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp khác vươn lên, mà để vươn lên được thì cần có sự đảm bảo nhân lực cả về số lượng và chất lượng. Chúng ta sẽ phải tăng số lượng để chiếm lĩnh thị trường, phải tăng chất lượng vì chất lượng quyết định tính hiệu quả. Nếu làm những việc không có hiệu quả, thua lỗ hoặc không có lãi thì chúng ta không thể cầm cự qua khủng hoảng được.

Một đội quân muốn bất khả chiến bại thì đầu tiên phải là đội quân có năng lực hùng dũng, phải là đội quân không ngại khó, không lùi bước trước những khó khăn

Công tác nâng cao chất lượng của đội ngũ trong suốt năm 2011 được CBNV MISA làm rất tốt. Các cấp quản lý, lãnh đạo của MISA đã tập trung để xây dựng và thấu hiểu Hồ sơ năng lực, tập trung xây dựng được các giáo trình, giáo án đào tạo cho nhân viên. Tuy nhiên, việc này mới dừng ở khối đại trà như kinh doanh, tư vấn, phát triển phần mềm. Do đó, trong năm nay, chúng ta không những phải hoàn thiện hồ sơ năng lực cho toàn hệ thống mà còn phải liên tục cải tiến những giáo trình, giáo án cho phù hợp và hiệu quả hơn với công tác kinh doanh.

Một đội quân muốn bất khả chiến bại thì đầu tiên phải là đội quân có năng lực hùng dũng, phải là đội quân không ngại khó, không lùi bước trước những khó khăn cụ thể. Tôi tin chắc rằng đội quân MISA nếu có ý chí kiên cường, vững vàng thì hoàn toàn có thể vượt qua khủng hoảng một cách ngoạn mục.

Làm chủ sự biến đổi

Yếu tố thứ tư “Làm chủ sự biến đổi” mới chính là khởi nguồn cho việc tận dụng khủng hoảng như một cơ hội để phát triển. Vạn vật trong xã hội đều thay đổi theo thời gian, bản thân con người cũng thay đổi theo thời gian, các cơ hội cũng thay đổi theo thời gian. Việc hàng vạn doanh nghiệp phá sản không có nghĩa là xã hội sẽ sụp đổ, mà điều đó có nghĩa là sẽ có hàng loạt các cơ hội cho các doanh nghiệp mới phát triển hơn, cho doanh nghiệp nhỏ phát triển lớn hơn. Bản thân mỗi người làm lãnh đạo của MISA phải liên tục thay đổi tinh thần, có những đề xuất sáng tạo, hiến kế, hiến mưu, dựa trên cơ sở sự thay đổi của thị trường, sự thay đổi của công nghệ, sự thay đổi của tình hình kinh tế – xã hội mới có thể tận dụng thời cơ để biến khủng hoảng thành cơ hội. Nếu chúng ta không nhận thức được thời cơ, không nhận thấy được sự thay đổi của vạn vật xung quanh thì điều đó cũng có nghĩa là chúng ta đã bỏ qua cơ hội phát triển của chính mình.

Nếu chúng ta không nhận thức được thời cơ, không nhận thấy được sự thay đổi của vạn vật xung quanh thì điều đó cũng có nghĩa là chúng ta đã bỏ qua cơ hội phát triển của chính mình.

Trên đây là “4 làm chủ”, giúp MISA không chỉ vượt qua khủng hoảng mà còn có thể tận dụng khủng hoảng như một cơ hội để phát triển. Bốn điều này trong thực tế MISA cũng đã làm, chỉ có điều chưa được thống kê thành một lý thuyết toàn diện mà thôi. Năm 2012 sẽ là năm MISA lấy “4 làm chủ” làm ngọn đuốc soi sáng trong mọi hoạt động, toàn bộ cán bộ lãnh đạo trong công ty phải thấm nhuần và giác ngộ “4 làm chủ” này.

TINH THẦN PHỤC VỤ CHO NĂM 2012

TIN CẬY – TIỆN ÍCH – TẬN TÌNH

Trào lưu điện toán đám mây trong những năm qua được thông tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, được bàn thảo rộng rãi trong nhiều hội nghị về CNTT, riêng với MISA thì xu hướng này đã thể hiện ra bằng sản phẩm cụ thể. Trong tháng 11/2011 vừa qua, MISA đã chính thức phát hành Phần mềm Quản trị nguồn nhân lực MISA HRM.NET 2012 dựa trên nền tảng phần mềm như dịch vụ và theo xu hướng điện toán đám mây. Bằng việc này, MISA đã trở thành doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam phát triển thành công phần mềm dịch vụ!

Trong năm 2012, MISA sẽ tiếp tục triển khai phần mềm như dịch vụ đối với phần mềm Kế toán, phần mềm Quản trị quan hệ khách hàng và hàng loạt các sản phẩm khác. Xu hướng này kéo theo sự thay đổi hoàn toàn phương cách phục vụ khách hàng của MISA.

MISA đã trở thành doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam phát triển thành công phần mềm dịch vụ!

Nếu như trước đây, khi mua sản phẩm phần mềm đóng gói của MISA, khách hàng có trong tay một sản phẩm rất cụ thể. Khách hàng sẽ tự cài đặt, tự phục vụ và MISA chỉ tư vấn, hỗ trợ trong quá trình sử dụng là xem như hoàn thành trách nhiệm. Nếu khách hàng có yêu cầu phát triển, thay đổi tính năng hay MISA muốn đổi công nghệ hoặc cần bổ sung để sản phẩm hoàn thiện hơn thì lại tiếp tục phát triển và đóng gói phiên bản mới. Nhưng ngày nay, với phần mềm dịch vụ thì tất cả những điều đó phải thay đổi. MISA sẽ thay đổi cách thức và tinh thần phục vụ khách hàng. Đã là dịch vụ thì bất kể khi nào khách hàng có yêu cầu là chúng ta phải đáp ứng ngay, thậm chí đáp ứng vô điều kiện, đáp ứng một cách nhanh nhất, đáp ứng một cách tốt nhất. Khách hàng sẽ không bao giờ quan tâm sản phẩm của MISA có bao nhiêu tính năng, đã cập nhật công nghệ mới chưa, họ chỉ quan tâm đến một điều duy nhất là sản phẩm có đáp ứng nhu cầu hay không, có đáng tin cậy không và MISA phục vụ có nhiệt tình hay không?

MISA quyết tâm thực hiện tôn chỉ “Hệ thống TIN CẬY – Dịch vụ TIỆN ÍCH – Phục vụ TẬN TÌNH”

Như vậy, toàn bộ anh em MISA từ Ban lãnh đạo đến nhân viên lập trình, nhân viên kinh doanh, nhân viên tư vấn… phải phục vụ trên tinh thần lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo. Cụ thể hơn, sự hài lòng của khách hàng được đưa ra bằng 3 tiêu chí căn bản, đó là:

* Hệ thống của MISA phải tin cậy.
* Dịch vụ của MISA phải tiện ích, đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng.
* Đội ngũ MISA phải luôn phục vụ khách hàng một cách tận tình.

Vậy, Tin cậy – Tiện ích – Tận tình chính là khẩu hiệu hành động, là tinh thần phục vụ của MISA trong suốt năm 2012 và các năm tiếp theo.

Tin cậy – Tiện ích – Tận tình chính là khẩu hiệu hành động, là tinh thần phục vụ của MISA trong suốt năm 2012 và các năm tiếp theo

Tôi hy vọng trong năm 2012, mọi thành viên MISA sẽ thấm nhuần nhiệm vụ, thấm nhuần giá trị cốt lõi cần mang lại cho khách hàng để cùng nhau xây dựng nên một MISA với một hình ảnh mới. Không phải MISA là doanh nghiệp số 1 trong việc cung cấp phần mềm đóng gói nữa mà MISA là đơn vị số 1 cung cấp dịch vụ phần mềm Tin cậy – Tiện ích – Tận tình cho khách hàng.