Marketing 12 công cụ marketing miễn phí mà cho hiệu quả tốt dành...

12 công cụ marketing miễn phí mà cho hiệu quả tốt dành cho startup

22
Nếu bạn đang phân vân giữa hàng trăm công cụ marketing trên thị trường hiện nay thì hãy tham khảo danh sách các sản phẩm tốt nhất dưới đây.

Ảnh minh họa

Nếu đang khởi nghiệp kinh doanh riêng bằng đồng vốn cá nhân, chắc chắn bạn sẽ hiểu được giá trị của từng đồng tiền tiết kiệm được.

Ai cũng hiểu tầm quan trọng của các hoạt động marketing đối với mỗi công ty. Nếu bạn đang phân vân giữa hàng trăm công cụ marketing trên thị trường hiện nay thì hãy tham khảo danh sách các sản phẩm tốt nhất dưới đây.

1. Quản lý các kênh truyền thông xã hội bằng Buffer hoặc Hootsuite

Buffer là công cụ quản lý đắc lực cho các kênh truyền thông xã hộinhư Facebook, Twitter, Instagram,… Buffer có khả năng kết nối nhiều tàikhoản mạng xã hội vào một bảng điều khiển duy nhất, giúp bạn không phảilăn lộn đăng bài khắp nơi nữa. Một số tính năng thú vị khác bao gồmschedule (lên lịch trước) bài đăng, tạo các chiến dịch cũng như phântích độ hiệu quả các post của bạn. Gói miễn phí của Buffer đã là khá đủcho các startup.

Bảng điều khiển của Buffer

Tương tự như vậy, Hootsuite cũng là một công cụ tuyệt vời giúp bạnquản lý các tài khoản mạng xã hội. Điểm mạnh của Hootsuite là cho phépbạn nhanh chóng đăng tải các bài viết cũng như phản hồi trên các tàikhoản mạng xã hội khác nhau ngay trên một bảng điều khiển duy nhất.

2. Thiết kế logo với “chợ” logo miễn phí của Spaces

Branding là một trong những bước bắt buộc trong các hoạt độngmarketing của doanh nghiệp, và logo là phần quan trọng hàng đầu trongbước này.

Với Spaces , bạn có thể dễ dàng lựa chọn hình dáng và các icon xuấthiện trong logo trong kho hình miễn phí sẵn có mà không cần phải quánhiều tiền vào thuê một designer chuyển thể các ý tưởng của bạn thànhhình vẽ nữa.

3. Thiết kế ấn phẩm truyền thông dễ dàng với Canva

Ấn phẩm truyền thông đẹp mắt đang ngày càng trở nên quan trọng hơntrong marketing. Từ những hình ảnh minh họa bài viết cho đến nhữnginfographic nâng cao ý thức người dùng, những catalogue sản phẩm cho đếnposter quảng bá đều cần tới bàn tay của những người biết thiết kế. Thếnhưng nếu bạn chưa có đủ vốn hay khả năng thuê được một designer riêngthì sao? Hiện nay có rất nhiều công cụ design miễn phí trên thị trường,thế nhưng tốt và dễ sử dụng hàng đầu phải kể đến Canva . Với kho hìnhảnh mẫu phong phú cực nhiều poster, banner Facebook hay brochure, ảnhminh họa và cho phép người dùng sử dụng kiểu kéo thả chữ vào, Canva xứngđáng là người bạn thân của tất cả các marketer.

4. Sử dụng Piktochart để tạo infographic nhanh chóng

Infographic cũng là một phương pháp tuyệt vời trong contentmarketing, và điều cản trở các marketer nhiều nhất từ trước đến naychính là thiếu người có khả năng thiết kế. Vấn đề đó nay không còn nữavới Piktochart . Kho infographic mẫu của Piktochart có rất nhiềuinfographic các loại cho bạn lựa chọn, từ loại về tiểu sử cuộc đời chođến loại về hướng dẫn hay nêu thống kê cho người xem được trình bày mộtcách hết sức sáng tạo. Bạn chỉ cần kéo thả thêm các yếu tố mình cần rồisave ảnh về máy là xong.

5. Tổ chức thông tin bằng Evernote và Mindmeister

Việc tổ chức, sắp xếp thông tin cho các chiến dịch marketing là hếtsức quan trọng. Bạn có thể nảy ra ý tưởng vào bất cứ lúc nào trong ngàyvà chắc chắn cần một nơi hệ thống lại tất cả. Evernote là công cụ ghichú đã quá phổ biến, cho phép bạn không chỉ ghi chép, scan từ notebookmà còn cho save cả những bài báo, thư mục quan tâm về đọc offline.

Trong khi đó, Mindmeister là công cụ vẽ bản đồ tư duy đắc lực chophép bạn chia sẻ cả với các cộng sự nữa. Việc cùng nhau brainstorm ýtưởng cho các chiến dịch marketing sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

6. Lấy phản hồi khách hàng bằng SurveyMonkey

SurveyMonkey là một trong số các công cụ khảo sát online miễn phí tốtnhất. Khảo sát khách hàng là hoạt động hữu ích giúp các marketer lấyinsight, cảm nhạn của người dùng và khám phá các xu hướng sử dụng đươngthời. Chỉ mất vài phút bạn đã có thể thiết kế các nên một mẫu khảo sátchuyên nghiệp. SurveyMonkey cũng cho phép bạn phân tích kết quả một cáchchi tiết.

7. Email marketing qua Mailchimp

Theo dõi hiệu quả các chiến dịch qua MailChimp

Email marketing nay đã trở thành một kênh không thể thiếu với cácdoanh nghiệp. Xây dựng hình ảnh trên các mạng xã hội như Facebook,Youtube, Instagram,… là quan trọng nhưng cũng đi kèm với những hạn chếcủa các nền tảng này là khó đưa khách hàng vào “sales funnel” và theodõi quá trình mua sắm của họ.

Trái lại, email lại cho phép bạn kiểm soát chặt chẽ hơn sự tương tácgiữa thương hiệu và khách hàng cũng như “nuôi” khách hàng từ giai đoạnbắt đầu tiếp cận thương hiệu cho đến khi quyết định mua sản phẩm.Mailchimp là công cụ email marketing miễn phí cho phép bạn dễ dàng đolường các chiến dịch truyền thông qua mail.

8. Growth hacking bằng Sniply

Là một marketer có lẽ bạn không còn quá xa lạ với thuật ngữ “growthhacking” – các chiến lược tăng lượng người dùng tức thì một cách sángtạo và ít tốn kém.

Một trong những thủ thuật growth hacking hiệu quả là share lại cácpost từ những chuyên gia nổi tiếng trong ngành để xây dựng sự tin tưởngcho người dùng, Thế nhưng những nội dung bạn share lại thường nằm ở cácwebsite khác mà bạn không có quyền kiểm soát nên thường người đọc sẽ“ngó lơ” luôn website/page của bạn khi được dẫn sang nguồn khác. Hiểuđiều này, Sniply cho phép bạn gắn nút kêu gọi hành động (Call to action)vào bất cứ nội dung gì bạn chia sẻ. Nó giúp bạn gắn một nút quaylại/kêu gọi hành động vào một hộp thoại bên góc trái màn hình để ngườiđọc có thể quay trở lại website của bạn.

Ví dụ về sử dụng Sniply để kêu gọi khách hàng quay lại trang

9. Lấy nội dung từ các website bằng Scraper

Scraper (Data Miner) là một tiện ích Chrome cho phép lấy hết dữ liệutrên một website nào đó rồi xuất nó ra file Excel để tiện theo dõi. Đâylà một cách tuyệt vời để lấy thông tin khách hàng từ các đối thủ. Mộtkhi đã có được những danh sách khách hàng đáng giá này, bạn có thể sửdụng cold email hay cold call để thu phục họ.

10. Tìm kiếm thông tin chính xác bằng Rapportive

Sẽ thế nào nếu bạn nhận được email từ một khách hàng tiềm năng vàmuốn biết thêm thông tin chi tiết của họ? Rapportive sẽ giúp bạn dựa vàoemail để tra ra ngay ảnh chân dung, nơi sống, nghề nghiệp, công ty, hồsơ cá nhân trên LinkedIn,…và hiển thị tất cả ngay trên giao diện Gmail,rất tuyệt phải không?

Theo Genk/Trí thức trẻ