Tin tức lưu trữ Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị Số: 07/CT-TTg để tiếp...

Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị Số: 07/CT-TTg để tiếp tục đẩy mạnh triển khai, thực hiện hiệu quả về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020

17
Ngày 05/03/2018 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị Số: 07/CT-TTg để tiếp tục đẩy mạnh triển khai, thực hiện hiệu quả về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020

Đối tượng áp dụng: Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Tài chính; Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Y tế; Bộ Tư pháp; Bộ Giao thông vận tải; Các Bộ; Bộ Công an; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Thanh tra Chính phủ; Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố; Các bộ, ngành, địa phương; Phòng Thương mại và Công nghiệp; Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ban Chỉ đạo và Phát triển doanh nghiệp, Phòng Thương mại và Công nghiệp.

Một số nhiệm vụ của Bộ Tài Chính:
– Khẩn trương xây dựng, trình các dự án Luật sửa đổi các Luật về thuế, tháo gỡ ngay những vướng mắc cho doanh nghiệp về thuế.
– Tiếp tục quản lý chặt chẽ, thu thuế đúng, đủ, kịp thời đối với hộ kinh doanh lớn; chống thất thu đối với hộ khoán; nghiên cứu, đề xuất chính sách thu thuế và chế độ kế toán đơn giản, phù hợp với doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt là doanh nghiệp được chuyển đổi từ hộ kinh doanh.
– Xây dựng Nghị định về hóa đơn, chứng từ điện tử để cơ bản thực hiện trong năm 2018 đối với toàn bộ nền kinh tế .
– Nghiên cứu triển khai thí điểm mô hình hóa đơn điện tử, hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, kết nối thông tin để quản lý doanh thu bán lẻ của các hộ kinh doanh; thí điểm thực hiện tại thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2018. 
– Sửa đổi Luật chứng khoán nhằm cải thiện các Điều kiện đầu tư gián tiếp nước ngoài; hoàn thiện và trình Chính phủ dự án Luật chứng khoán (sửa đổi) đúng tiến độ.
– Rà soát, đề xuất Chính phủ trình Quốc hội sửa đổi quy định Điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán tại Luật Kế toán năm 2015 nhằm giảm cản trở hoạt động của các doanh nghiệp kế toán. 

Kết luận: Nội dung của Chỉ thị là các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đối với Bộ, ngành, địa phương để tiếp tục đẩy mạnh triển khai, thực hiện hiệu quả về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020. Nên Chỉ thị không ảnh hưởng đến phần mềm kế toán và vai trò nhà cung cấp phần mềm/ Hoạt động sản xuất kinh doanh của MISA. Nhưng nếu có các văn bản được ban hành để thực hiện chỉ thị thì có thể sẽ ảnh hưởng đến sản phẩm. Công ty Cổ phần MISA sẽ tiếp tục theo dõi các văn bản liên quan để kịp thời phân tích và cung cấp thông tin tới Quý khách hàng.
Chi tiết Chỉ thị xem tại đây