Tin tức lưu trữ Công ty Cổ phần MISA tham gia hoạt động của CLB Kế...

Công ty Cổ phần MISA tham gia hoạt động của CLB Kế toán Trưởng Toàn quốc nhân dịp tổ chức kỳ sinh hoạt lần thứ 34

12

Trong 2 ngày 01 và 02/08/2009, Câu lạc bộ Kế toán trưởng Toàn quốc, trực thuộc Hội Kế toán và kiểm toán Việt Nam đã tổ chức buổi sinh hoạt lần thứ 34 tại Thị trấn SaPa, tỉnh Lào Cai.

Tới tham dự có Ông Hồ Tế – Nguyên Bộ trưởng Bộ tài chính Việt Nam, ông Hà Ngọc Son – Nguyên Chủ tịch Hội kế toán và kiểm toán Việt Nam, ông Đặng Văn Thanh – Chuyên gia Cấp cao Quốc hội, Chủ tịch Hội kế toán và kiểm toán Việt Nam kiêm Chủ tịch Câu lạc bộ Kế toán Trưởng, ông Đỗ Đình Lâm – Tổng Thư ký Hội Kế toán kiểm toán Việt Nam, cùng các cán bộ, lãnh đạo của Trung ương Hội, Ban chủ nhiệm CLB và gần 70 hội viên của Câu lạc bộ là các kế toán trưởng của các đơn vị hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp trên toàn quốc.

Đại diện cho địa phương đăng cai đón tiếp có Ông Nông Văn Hưng – Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Lào Cai, Ông Trần Danh Hà – Giám đốc Kho bạc tỉnh, Bà Nguyễn Thị Kim Yên – Cục trưởng Cục thuế tỉnh và nhiều lãnh đạo của các Sở ban ngành, công ty, doanh nghiệp lớn của tỉnh Lào Cai.


Toàn thể đại biểu về tham dự kỳ sinh hoạt lần thứ 34

Nội dung của kỳ sinh hoạt tập trung vào 4 chuyên đề: Báo cáo kết quả của Đại hội Đại biểu toàn quốc nhiệm kì IV (2009-2014) của Hội kế toán kiểm toán Việt Nam (VAA); Trao đổi thảo luận về những điểm mới của các sắc thuế trong năm 2009: Trao đổi thảo luận về việc ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong công tác quản lý tài chính kế toán và quản trị doanh nghiệp; Trao đổi thảo luận về đề án “Kế toán trưởng mẫu mực”. Kế toán trưởng được coi là một nghề – Nghề kế toán ở cấp độ cao. Vì vậy cần thiết phải tôn vinh những kế toán trưởng có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ quản lý tài chính của đất nước.

Công ty Cổ phần MISA là một thành viên của Hội Kế toán & Kiểm toán Việt Nam được Ban chủ nhiệm CLB Kế toán trưởng mời tham gia với vai trò chủ trì trong chuyên đề về công nghệ thông tin. Đại diện cho MISA tới tham gia buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ có bà Đinh Thị Thúy – Giám đốc Văn phòng MISA Hà Nội, bà Đỗ Kiều Liên – Trưởng phòng KDDN 2, Bà Nguyễn Thị Minh Hà – Trưởng nhóm KD HCSN.

Tại hội nghị, bà Đỗ Kiều Liên đã trình bày các giải pháp ứng dụng CNTT trong việc “Nâng cao công tác quản lý trong thời kỳ kinh tế khó khăn”. Đồng thời Bà Đinh Thị Thúy cũng đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc ứng dụng CNTT ngay tại MISA để các hội viên thấy được sự phát triển của MISA như hiện nay một phần quan trọng chính là nhờ vào việc ứng dụng các phần mềm vào công việc hàng ngày của cán bộ nhân viên MISA như: Phần mềm kế toán MISA-SME7.9; Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng MISA CRM.NET 2008; Phần mềm mã nguồn mở OpenOffice.Org…. Bà Đinh Thị Thúy đã nhấn mạnh trong thời kỳ kinh tế khó khăn như hiện nay điều quan trọng của việc ứng dụng hiệu quả CNTT là các lãnh đạo phải biết lựa chọn giải pháp công nghệ thông tin (phần mềm) nào chi phí thấp mà vẫn đáp ứng được yêu cầu về nghiệp vụ, ổn định cao, có khả năng nâng cấp, cập nhật kịp thời, đặc biệt nhà cung cấp phần mềm phải có uy tín, thương hiệu, có đội ngũ triển khai, hỗ trợ chuyên nghiệp. “Sau mỗi cơn bão có nhiều cây cổ thụ đổ xuống nhưng những cây nhỏ mặc dù bị gió lay dữ dội vẫn trụ vững và lại có cơ hội để một ngày kia trở thành cổ thụ. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thách thức và cơ hội là 2 mặt của một vấn đề trong thời kỳ kinh tế khó khăn. Nếu biết tận dụng việc ứng dụng công nghệ và tiết kiệm hợp lý thì rất có thể khi thời kỳ kinh tế khó khăn kết thúc cũng là lúc doanh nghiệp trưởng thành và phát triển lớn mạnh” – đó là một trong những điều bà Đinh Thị Thúy chia sẻ tại buổi làm việc của kỳ sinh hoạt lần thứ 34 của Câu lạc bộ.


Ông Đặng Văn Thanh chụp ảnh lưu niệm với MISA tại buổi sinh hoạt

Câu lạc bộ kế toán trưởng được thành lập với mục đích gắn kết những người làm nghề kế toán trưởng – Nghề kế toán cấp cao. Những kỳ sinh hoạt như thế này của câu lạc bộ được tổ chức thường xuyên nhằm mục đích kết nối các thành viên, là nơi giao lưu và chia sẻ những kinh nghiệm của nghề kế toán. Xin chúc cho CLB Kế toán trưởng ngày càng mở rộng và phát triển thêm nhiều hội viên, đóng góp những thành tích lớn cho hoạt động của Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam, xứng đáng là hạt nhân của Hội. Với những hoạt động thiết thực giúp ích cho các doanh nghiệp, MISA luôn sẵn lòng hợp tác tham gia cùng với CLB Kế toán trưởng, với Hội Kế toán & Kiểm toán Việt Nam.