Tin tức lưu trữ Ba ngày kết nối những trái tim

Ba ngày kết nối những trái tim

12

Tác giả Nguyễn Thị Thùy Dung – MISA ĐN

Mặc dù mới chân ướt chân ráo vào công ty, nhưng điều tôi vẫn ấp ủ bấy lâu là được một lần “chiêm ngưỡng” các Sếp: Sếp Tổng, Sếp Hoàng, Sếp Chương…bằng da bằng thịt. Mong ước đó của tôi bất ngờ thành sự thật khi được tin về chuyến đi nghỉ mát tại Cửa Lò.

Chuẩn bị lên đường

Bao giờ cũng thế, để chuẩn bị cho những đêm diễn văn nghệ, mọi người đều phải tập trung chuẩn bị khá vất vả. Có hôm, mọi người đang tập thì cái bụng réo “đòi ăn”. Thế là ban hậu cần phải đi mua gấp bánh mì cho anh em. Kết quả của buổi tập là sáng mai ai nấy đều méo mó thưa với ban hậu cần: “Hôm qua Tào Tháo nó dí, mệt quá!”. Mệt là vậy, nhưng ai cũng vui vẻ tập luyện để có được một tiếc mục thành công, nhất là khi đây là lễ kỉ niệm 15 năm thành lập công ty MISA.

Sáng hôm khởi hành, mọi người hối hả chuẩn bị các đạo cụ cần thiết cho chuyến hành trình đi Cửa Lò. Khi đi, ai cũng chắc mẩm đã đầy đủ mọi thứ vậy mà lại đem nhầm cái nón không có quai, thế là phải hì hục mượn kéo để cắt cái quai nón này bỏ vào nón kia. Thật là một kỉ niệm khó quên!

Một chuyến đi thực sự ý nghĩa

Do MISA Đà Nẵng có 14 người tham gia chuyến đi nhưng có đến 11 người phải lên sân khấu nên ai cũng lo chuẩn bị đâu có thời gian xem các tiết mục văn nghệ khác trong đêm lễ hội. Nhưng tôi vẫn thấy ấn tượng nhất là tiết mục hài của MISA nói lên những khó khăn vất vả của tất cả nhân viên và lãnh đạo MISA. Qua tiết mục này, tôi hiểu hơn được để có một “MISA – Phần mềm phổ biến nhất” đã có biết bao những giọt mồ hôi và công sức của tất cả thành viên trong công ty. Vừa hài hước, vui vẻ vừa đầy ý nghĩa và sâu sắc.

Tác giả cùng các thành viên MISA ĐN chụp ảnh trước giờ diễn
(người mặc áo hồng đứng thứ hai từ bên phải sang)

Với chuyến đi kỷ niệm này, ai cũng háo hức được về thăm quê Bác, đặc biệt trong những ngày tháng 8 lịch sử. Mọi người bước lên xe một cách khí thế, cùng hát các bài hát sôi động. Vừa đến nơi, ai cũng ùa ra để có thể một lần đặt chân đến vùng đất linh thiêng đã sản sinh ra một danh nhân kiệt xuất. Bước đến gian nhà đơn sơ – quê ngoại Bác, một cảm giác khó tả lâng lâng trong tôi – tôi đã được về quê Bác, về nơi Bác đã sinh ra và trưởng thành! Khi nghe hướng dẫn viên diễn giải về tuổi thơ, cuộc đời và sự nghiệp của Bác. Tôi thấy mắt mình cay cay…

Trong chuyến đi này tôi ấn tượng nhất về sếp Tổng, trước khi ra Cửa Lò tôi đã nghĩ rằng mình nên nói gì và làm gì khi gặp sếp Tổng vì tôi là một nhân viên mới chưa bao giờ gặp sếp. Trong buổi tập dượt cho lễ kỷ niệm 15 năm sẽ diễn ra vào tối hôm đó, tôi thấy hình ảnh của một vị sếp Tổng hết mình vì công việc, lo lắng và đứng ra chỉ đạo. Lúc đó tôi tự nghĩ: “Ủa! Sếp mà sao kỳ vậy ta?”, nhưng sau đó nhìn những giọt mồ hôi trên lưng áo sếp và đọc bài viết trên Tre Làng “Thử thách đầu tiên” tôi càng cảm phục sếp hơn.

Sau chuyến nghỉ mát, tôi càng hiểu thêm về mọi người không chỉ riêng ở MISA Đà Nẵng mà với toàn bộ các thành viên trong gia đình MISA. Tôi cảm thấy mình phải cố gắng hơn nữa, học hỏi những người đi trước để có thể góp một phần công sức nhỏ bé của mình làm cho thương hiệu MISA trở nên quen thuộc và gần gũi với tất cả mọi người.